X

ปิดคำสั่ง คสช. จี้รีสอร์ทภูทับเบิกรายสุดท้าย เร่งรื้อถอนเองใน 30 วัน

เพชรบูรณ์-จนท.ปิดคำสั่ง คสช. จี้รีสอร์ทภูทับเบิกรายสุดท้าย ให้เร่งรื้อถอนเองใน 30 วัน ในขณะที่ 3 รีสอร์ทลุยรื้อเองเพื่อให้เสร็จทันกำหนดเส้นตาย

วันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายรื้อถอนประกอบด้วย ป่าไม้, ฝ่ายปกครอง, ทหาร ในพื้นที่อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นำโดยนายชิต อินทรนก ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานป่าไม้เพชรบูรณ์, นายบัณฑิต พจี ปลัดอำเภอหล่มเก่า ได้นำประกาศคำสั่ง คสช.ที่ 35/59 เข้าแจ้งและปิดประกาศรีสอร์ทบ้านกลางหมอก หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่าเพื่อให้ทำการรื้อถอนเองภายใน 30 วัน หลังจากทางเจ้าพนักงานอัยการหล่มสัก มีคำสั่งฟ้องต่อศาลหล่มสักในข้อหาบุกรุกป่า โดยคณะเจ้าหน้าที่ยังนำป้ายประกาศคำสั่งไวนิลขนาดใหญ่ไปติดตั้งไว้บริเวณหน้ารีสอร์ทอีกด้วย สำหรับรีสอร์ทบ้านกลางหมอกถือเป็นรีสอร์ทรายสุดท้ายในจำนวน 103 ราย ที่ถูกคณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีตั้งแต่ปี 2559 และใช้คำสั่ง คสช.ที่ 35/59 ให้ทำการรื้อถอน หลังทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีการจัดระเบียบภูทับเบิก

จากนั้นคณะนายชิตได้เดินทางไปติดตามการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของ 3 รีสอร์ท ได้แก่ รีสอร์ทภูข้าวฟ่าง, รีสอร์ทชิลแลนด์และรีสอร์ทภูการ์เด้นท์ หลังจากครบกำหนดเวลาตามคำสั่ง คสช.ที่ 35/59 ที่ให้เจ้าของรีสอร์ททำการรื้อถอนเอง แต่รีสอร์ททั้ง 3 ราย นอกจากยังรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างไม่เสร็จสิ้นแล้วยังแสดงท่าทีประวิงเวลาอีกด้วย จนเจ้าหน้าที่ต้องกำชับเวลาโดยกำหนดต้องรื้อให้เสร็จภายในวันศุกร์ที่ 26 ต.ค.นี้ และหากยังดื้อแพ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการรื้อให้ในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งในการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเจ้าของรีสอร์ทเร่งทำการรื้อถอนเพื่อให้เสร็จตามกำหนดเวลา จนทำให้นายชิตและคณะเจ้าหน้าที่แสดงความพึงพอใจ

นายชิต อินทรนก กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ติดตามดูการรื้อถอนของทั้ง 3 รีสอร์ท พบว่ามีการก้าวหน้าเป็นที่น่าใจ และทางผู้ประกอบการก็รับปากจะรื้อให้เสร็จทันกำหนดเวลา เพราะหากไม่ทันทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีมาตรการรื้อให้แทน อย่างไรก็ตามก่อนวันที่ 29 ต.ค.นี้จะขึ้นมาติดตามดูการื้อถอนอีกครั้งว่าเสร็จหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน