X

แขวงฯเพชรบูรณ์ลงพื้นที่หาทางแก้ น้ำเสียท่อระบายน้ำริมทาง ช่วยชาวบ้านหลังทนดมกลิ่นเหม็นมา 5 ปี

เพชรบูรณ์-แขวงฯลงพื้นที่หาทางแก้น้ำเสียท่อระบายน้ำริมทาง ช่วยชาวบ้านหลังทนดมกลิ่นเหม็นมา 5 ปี

วันที่ 24 ตุลาคม นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1, นายพงศ์ธร  โพธิ์เส็ง  หัวหน้าหมวดทางหลวงระวิง, ร่วมกับ นายพงศธร  บุญสะอาด กำนันตำบลนายม, นายวิทยา  มีมอญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2, นายวสันต์  เรืองฮุย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายม, นายไสว  เจริญศรี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเพชรบูรณ์และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับความเดือนร้อนจากกรณีท่อระบายน้ำริมทางหลวงหมายเลข 2007 ตอนนายม – ถ้ำน้ำบัง ระบายน้ำไม่ทัน จนมีน้ำเสียล้นทะลักออกจากท่อและส่งกลิ่นเหม็น กระทั่งมีข้อสรุปในการร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 จะดำเนินการขุดลอกรางระบายน้ำ เพื่อกำจัดเศษสวะและสิ่งปฏิกูลและวางท่อข้ามถนน เพื่อระบายน้ำไปสู่รางระบายน้ำอีกฝั่ง หากดำเนินการไม่ได้จะดำเนินการวางท่อระบายน้ำต่อจากรางระบายน้ำเดิมไปจนถึงคลองสาธารณะประโยชน์ส่วนการดำเนินการในระยะยาว แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการจัดทำแผนงานแก้ไขและป้องกัน(งานก่อสร้างทางระบายน้ำถาวร)แล้ว และจะเร่งของบประมาณสนับสนุน เพื่อมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่าปัญหาน้ำเน่าเสียส่วนหนึ่งของเกิดจากการทิ้งน้ำเสีย เศษขยะ และสิ่งปฏิกูล ลงในรางระบายน้ำของชุมชน โดยนายพงศธร กำนันตำบลนายม นายวสันต์  เรืองฮุย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายม ให้ความเห็นว่า ควรประชาสัมพันธ์เรื่องการบำบัดน้ำเสียก่อนระบายลงสู่รางระบายน้ำสาธารณะ ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง มาตรา 45 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก เศษหิน ดิน ทราย หรือ สิ่งอื่นใดในเขตทางหลวง หรือกระทำด้วยประการใดๆ เป็นเหตุให้ขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล เศษหิน ดิน ทราย ตกหล่นบนทางจราจรหรือไหล่ทาง ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกิน หกหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน