X

ชาวเพชรบูรณ์ชุมนุมแสดงพลังปกป้องสถาบัน (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ชาวเพชรบูรณ์ชุมนุมแสดงพลังปกป้องสถาบัน อ่านแถลงการณ์จวกกลุ่มนักปลดแอกหยุดจาบจ้าง เตือนเยาวชนนักเรียนมีสติอย่าถูกชี้นำ (ชมคลิป)

เวลา 16.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม กลุ่มชาวเพชรบูรณ์ร่วมใจภักดี จำนวนราว 80 คน นำโดยนายสมศักดิ์ คงวิเศษ และนายสุพล พูลพิพัฒน์ พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลืองและร่วมชุมนุมกันที่บริเวณหน้าหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย (ศาลากลางหลังเก่า) อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันและเรียกร้องให้หยุดการจวบจ้วงสถาบัน นอกจากนี้ยังมีการชูป้าย อาทิ ไม่ทำหินแตกไม่แยกแผ่นดิน ,ปกป้องสถาบัน,สงบสันติ สามัคคี,หยุดจาบจ้วงสถาบัน ขณะเดียวกันยังมีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีกลุ่มหรือขบวนการล้มล้างสถาบันและนักปลดแอก จากนั้นยังเตือนสติเหล่าเยาวชนนักเรียนนักศึกษา ที่อ้างถึงสิทธิเสรีภาพแต่กลับไปละเมิดสิทธิเสรีภาพคนอื่น

จากนั้นได้มีตัวแทนกลุ่มออกมาอ่านแถลงการณ์ถึงนักปลดแอกทุกกลุ่ม โดยเนื้อหาสรุปโจมตีถึงพฤติกรรมและการกระทำของคนกลุ่มนี้ที่จาบจ้วงสถาบัน และกล่าวเตือนกลุ่มเยาวชนอย่าดูถูกคนรุ่นพ่อแม่ปู่ย่าตายายและอย่าดูถูกประชาชนโง่ และถูกนักการเมืองหลอกใช้และให้นักวิชาการบ้าฝรั่งเศสชึ้นำไม่สมกับเป็นคนรุ่นใหม่ ในขณะที่แกนนำขู่ว่าหากยังมีการจาบจ้วง ทำหินแตกแยกแผ่นดิน ชาวเพชรบูรณ์จะออกมาปกป้องสถาบันมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการแสดงพลังดังกล่าวเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น หลังจากทุกคนจึงต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับ ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าก่อนการชุมนุมปรากฎว่าได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ก็ยังฝ่าสายฝนมาร่วมชุมนุมแสดงพลังอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน