X

จับแล้ว! พยัคฆ์ไพร-กอ.รมน.บุกจับบ้านพักหรู “ภรรยาอดีตขรก.ระดับสูง”บนเขาค้อ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-จับแล้ว! พยัคฆ์ไพรจับมือกอ.รมน.บุกจับบ้านพักหรู “ภรรยาอดีตขรก.ระดับสูง”บนเขาค้อ (ชมคลิป)

เวลา 14.30 น.วันที่ 19 ส.ค.63 นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพรและผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก(ผอ.สจป.4 พิษณุโลก) ,พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน.และนายสมชาย ฉิมแย้ม หัวหน้าพัฒนาป่าไม้อำเภอเขาค้อ นำคณะเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพรร่วมกับเจ้าหน้าที่ศปป.4 กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สจป.4 พิษณุโลก, ทหาร ศอป.โครงการลุ่มน้ำเข็ก,กอ.รมน.เพชรบูรณ์ ภายใต้การอำนวยการของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้, พลโทเรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ ผอ.ศปป.4 กอ.รมน. ,นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เข้าตรวจสอบบ้านพักตากอากาศบริเวณบ้านเสลียงแห้ง 1 หมู่ที่ 3 ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่มีผู้ร้องเรียนว่าบ้านพักหรูดังกล่าวปลูกสร้างอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อ-วังชมภู และอยู่ในแปลงที่ดินราษฎรอาสาสมัคร(รอส.) ก่อนทางกองทัพภาค 3 จะส่งคืนพื้นที่ให้กรมป่าไม้ สำหรับเจ้าของที่ดินรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานพบว่า มีชื่อย่อ “อ” เป็นภรรยาอดีตข้าราชการระดับสูง โดยเข้าครอบครองที่ดินตั้งแต่ปี 2553 โดยเจ้าของที่ดินเดิมเป็นอดีต รอส.

อย่างไรก็ตามในการเข้าตรวจสอบบ้านพักดังกล่าวมีนายเสาวพันธ์ โคตรกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านเสลียงแห้ง 1 นำตรวจสอบซึ่งปรากฎว่าไม่พบเจ้าของบ้านและผู้ดูแลแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติงานสำรวจที่ดินโครงการ คทช.เขาค้อมาให้ข้อมูล หลังจากพบข้อมูลว่าที่ดินแปลงนี้อยู่ในบัญชีรายชื่อการแจ้งลงทะเบียนครอบครองที่ดินเพื่อเข้าร่วมจัดสรรที่ดินตามโครงการ คทช. โดยผ่านการรับรองจากคณะอนุกรรมการ คทช.อำเภอและคทช.จังหวัดแล้ว ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่จึงตรวจวัดแนวเขตที่ดินพบเนื้อที่ราว 5 ไร่เศษ จากนั้นทำการบันทึกการตรวจยึดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในที่ดินดังกล่าว เพื่อจะรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เขาค้อ เพื่อให้กล่าวโทษดำเนินคดีเจ้าของบ้านพักหรูและผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องหลังการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายประสม ประคุณสุขใจ เจ้าของรีสอร์ทดังที่ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ ได้ออกมาแฉกลางที่ประชุมคณะอนุกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรฯ ขณะลงพื้นที่ อ.เขาค้อ โดยพาดพิงว่ามีอดีตข้าราชการระดับสูงซื้อป่าเขาค้อสร้างรีสอร์ท ในขณะที่มีตัวแทนกรมป่าไม้เข้าร่วมประชุมด้วย จากนั้นต่อมานายประสมยังแฉหลักฐานว่าอดีตข้าราชการระดับสูงรายนี้ มีการทำสัญญาแบ่งซื้อขายที่ดินแปลงนี้ให้แก่ผู้ประกอบการอีกราย โดยผ่านนายหน้าซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทรายหนึ่งบนเขาค้อ

ต่อมาในปี 2561 ที่ดินซึ่งแบ่งขายได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมดำเนินคดี จนทำให้ผู้ประกอบการรายที่ถูกจับกุม แจ้งขอยกเลิกสัญญาและขอเงินคืนจากอดีตข้าราชการฯรายนี้ แต่เนื่องจากถูกปฎิเสธทำให้ผู้ประกอบการที่ตกเป็นผู้ต้องหาพลิกคำให้การในชั้นสอบสวน จากนั้นยังร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการหล่มสัก โดยปฏิเสธไม่ใช่ผู้ต้องหาตัวจริงและไม่ต้องการเป็นแพะรับบาปแทนขบวนการบุกรุกทำลายป่าเขาค้อ จากนั้นยังซัดทอดถึงอดีตข้าราชการระดับสูงรายนี้และเจ้าของรีสอร์ทซึ่งเป็นนายหน้าค้าที่ดินเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการนี้

ข่าวยังแจ้งอึกว่า ระหว่างการลงพื้นที่จับกุมตรวจยึดบ้านพักหรูของภรรยาอดีตข้าราชการระดับสูงดังกล่าว นายนฤพนธ์และ พ.อ.พงษ์เพชร ยังพบเห็นนายทุนรีสอร์ทจำนวนหลายแห่ง กำลังรีบเร่งก่อสร้างอาคารที่พักโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเพื่อจะบังคับใช้กฎหมายต่อไป

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน