X

นอภ.หล่มเก่ารุดพิสูจน์ “ส้วมลอยฟ้า”ภูทับเบิก เจ้าของที่ดินรับปากเร่งซ่อม อ้างสังกะสีถูกลมพัดปลิว

เพชรบูรณ์-นอภ.หล่มเก่ารุดพิสูจน์ “ส้วมลอยฟ้า”ภูทับเบิก เจ้าของที่ดินรับปากเร่งซ่อมอ้างสังกะสีถูกลมพัดปลิว

วันที่ 21 ตุลาคม เวลา 14.00 น.ว่าที่ ร.อ.อานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า พร้อมด้วยนายบัณฑิต พจี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, นายเฮ่อ แซ่ม้า สมาชิกอบต.บ้านเนิน และสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.หล่มเก่าที่ 5 ลงพื้นที่ ต.บ้านเนิน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีชาวโชเซียลและสื่อมวลชนลงข่าว “ ส้วมลอยฟ้า ตั้งโล่งๆบนยอดเขาภูทับเบิก โดยพบข้อเท็จจริงว่า จุดดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินของนายศักดา วงศ์วิริยะชาติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 บ้านดอยน้ำเพียงดิน หมู่ที่ 8 ต.บ้านเนิน ที่ดินตั้งอยู่ริมถนนระหว่าง บ.ดอยน้ำเพียงดิน-บ.ทับเบิก ไม่ได้ตั้งอยู่บนยอดเขาภูทับเบิกตามข่าวแต่อย่างใด

ว่าที่ ร.อ.อานท์กล่าวว่า โดยช่วงเดือนตุลาคม ปี 2560 ถึงเดิอนกุมภาพันธ์ ปี 2561 นายฆนาศักดิ์ แซ่หล่อ ชาวบ้านดอยน้ำเพียงดิน ได้มาเช่าที่ดินดังกล่าวเพื่อตั้งร้านขายสตรอบอรี่ และได้สร้างห้องส้วมไว้ใช้ พอหมดสัญญาเช่านายศักดาฯ ได้ขอให้นายฆนาศักดิ์ฯ รื้อเฉพาะหลังคา ฝาผนัง ประตูไป เพื่อตนเองจะใช้ทำห้องส้วมต่อ หลังจากนั้นนายศักดาฯ ยังไม่ได้ทำหัองส้วม แค่นำสังกะสีมาปิดทับบังไว้ชั่วคราว พอลมพัดแรงๆ สังกะสีจึงปลิวออกไป ส้วมจึงมีสภาพเปิดโล่งตามสภาพ

ล่าสุดในวันนี้นายศักดาฯได้นำวัสดุมาปิดทับส้วมไว้ชั่วคราว โดยรับปากกับนายอำเภอหล่มเก่า ว่าจะดูแลมิให้วัสดุปลิวออกไป และจะทำห้องส้วมให้มิดชิด ถูกสุขลักษณะในเร็วๆ นี้ เพื่อตนเองและผู้มาซื้อสินค้าเกษตรไว้ใช้ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ที้งนี้นายอำเภอหล่มเก่า จะได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาแนะนำให้จัดทำห้องสุขาให้ถูกสุขลักษณะต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
อึ้ง!”ส้วมลอยฟ้า”โล่งๆลมพัดเย็นดี บนยอดเขาภูทับเบิก  / ข้อมูล@www.77kaoded

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน