X

นร.มัธยมฯ เพชรบูรณ์ ร่วมกันชู 3 นิ้ว ร้องเพลงชาติ หนุน 3 ข้อเรียกร้อง-ต้านเผด็จการ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-นร.มัธยมหลายโรงเรียน ร่วมกันชู 3 นิ้วร้องเพลงชาติหนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อและต่อต้านเผด็จการ (ชมคลิป)

วันที่ 18 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนชั้นมัธยมหลายแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ อาทิ โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อ.หล่มเก่า, โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมืองเพชรบูรณ์,โรงเรียนหนองไผ่พิทยาคม อ.หนองไผ่ ฯลฯ ได้มีการแสดงออกและแสดงจุดยืนทางการเมือง เพื่อร่วมกันสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ตาม”ภาคีนักเรียนแห่งประเทศไทย – Associate of students in Thailand” ที่ให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ, ยุบสภาฯ และหยุดการคุกคามประชาชน ด้วยการร่วมกันชู 3 นิ้ว ระหว่างเชิญธงไตรรงค์ขึ้นเสาและร่วมกันร้องเพลงชาติไทย

อย่างไรก็ตามเด็กนักเรียนชั้นมัธยมเหล่านี้บางโรงเรียน โดยเฉพาะที่โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม หลังการเชิญธงไตรรงค์แลัร้องเพลงชาติไทยเสร็จแล้ว ทางตัวแทนนักเรียนได้ออกมาแถลงเพื่อขอให้นักเรียนช่วยกันสนับสนุนข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ได้แก่ ให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ, ยุบสภาฯและหยุดการคุกคามประชาชน จากนั้นตัวแทนนักเรียนยังได้ประกาศเชิญชวนให้นักเรียนชู 3 นิ้ว พร้อมร่วมกันร้อวตะโกน “ไม่เอาเผด็จการ” หากเห็นด้วยหรือสนับสนุนข้อเรียกร้องดังกล่าว ซึ่งปรากฎว่าเหล่าบรรดาเด็กนักเรียนส่วนใหญ่พากันร้องตะโกนไม่เอาเผด็จการกันอย่างกึกก้อง

ทั้งนี้สำหรับการเคลื่อนไหวการแสดงออกทางการเมืองในครั้งนี้ เป็นการสนับสุนนทาง”ภาคีนักเรียนแห่งประเทศไทย – Associate of students in Thailand” ซึ่งได้ชักชวนเด็กนักเรียนได้ร่วมแสดงสัญลักษณ์ “ไม่เอาเผด็จการ” โดยการชู 3 นิ้ว และร้องเพลงชาติเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านเผด็จการในคราบประชาธิปไตย

นักเรียนหญิงรายหนึ่งโรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม กล่าวถึงเหตุผลที่ออกมาเคลื่อนไหวชู 3 นิ้วว่า ขณะนี้ประเทศชาติมีปัญหามากมายหลายอย่างเพราะผู้นำประเทศเห็นแก่ตัวไม่เห็นแก่ประชาชน จึงต้องออกมาแสดงจุดยืนเพื่อให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า นอกจากนี้อยากจะบอกไปถึงผู้ใหญ่ทุกคนว่าพวกเราไม่กลัวและก็จะขอขอบคุณผู้ใหญ่อีกหลายท่านที่ให้คำแนะนำที่เป็นห่วง อย่างไรก็ตามขอร้องเพื่อนๆ ทุกโรงเรียนในจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ช่วยกัน เรายอมตายสู้ตาย เพื่อประเทศชาติและอนาคตของเรา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน