X

2ครูศิลปะชื่นชมลูกศิษย์ ‘นร.ม.5’ หลัง”อ.เฉลิมชัย”ศิลปินแห่งชาติ เห็นฝีมือภาพเขียนลายไทย ยกเป็นช้างเผือกมีพรสวรรค์

เพชรบูรณ์-2ครูศิลปะชื่นชมลูกศิษย์ ‘นร.ม.5’ หลัง”อ.เฉลิมชัย”ศิลปินแห่งชาติ เห็นฝีมือภาพเขียนลายไทย ยกเป็นช้างเผือกมีพรสวรรค์

จากกรณีที่ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรเอกของเมืองไทย และเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตรกรรม) รวมทั้งชาวเน็ต ต่างชื่นชมพรสวรรค์ของ “นายจตุรพัฒน์ พุ่มห่าน” นักเรียนชั้น ม.5 รร.วิทยานุกูลนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีความสามารถในการวาดภาพเขียนลายไทยโดยมีลายเส้นที่เฉียบสวยงาม โดยต่างรู้สึกทึ่งในพรสวรรค์และความเพียรพยายาม ล่าสุด นายประพจน์ ไผ่ประเสริฐ  และนายสมคิด เสาองค์  2 ครูสอนศิลปะ ประจำ รร.วิยานุกูลนารี ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันและขัดเกลาดึงเอาความสามารถและพรสวรรค์ของศิษย์เอกรายนี้ ออกมาฉายแววเป็นเพชรเม็ดงามของเพชรบูรณ์ ได้กล่าวชื่นชมและภูมิใจในฝีมือของลูกศิษย์รายนี้ว่า “ได้เห็นพรสวรรค์ของลูกศิษย์คนนี้ตั้งแต่เรียนชั้น ม.2 จึงชวนให้มาเขียนภาพลายไทย เพื่อเตรียมเข้าประกวดแข่งขันทักษะศิลปกรรมนักเรียนด้านศิลปะในระดับจังหวัด ซึ่งจตุรพัฒน์ตอบรับด้วยความดีใจเพราะรักการวาดภาพอยู่แล้ว หลังจากนั้นได้ช่วยกันแนะนำปรับพื้นฐานการวาดภาพลายเส้นให้”

นายประพจน์กล่าวว่า จตุรพัฒน์เขามีจิตรกรไอดอลหลายคนไม่เพียง อ.เฉลิมชัยเท่านั้น แต่ยังมีอ.ถวัลย์ ดัชนี, อ.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ ซึ่งแฟ้มจะดูผลงานเขียนของศิลปินไอดอลเหล่านี้ตลอดโดยพยายามฝึกทักษะตามไปด้วย ส่วนคำชมของ อ.เฉลิมชัย ยอมรับว่าเป็นปลื้มไปกับลูกศิษย์ด้วยเช่นกัน และยังถือว่าจะเป็นแรงบันดาลให้กับแฟ้มต่อไป เพราะที่ผ่านมาลูกศิษย์คนนี้ขยันและฝึกหนักมาตลอด ฉะนั้นการมาถึงวันนี้ได้ไม่ใช่เพราะเขามีพรสวรรค์แต่ยังมีพรแสวงและมีความมุ่งมั่นเพียรพยายามอีกด้วย เชื่อว่าแฟ้มมาถูกทางและเป็นเส้นทางจะทำให้เขาประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

ครูประพจน์ยังกล่าวอีกว่า นอกจากจตุรพัฒน์แล้วยังมีช้างเผือกอีกคนชื่อ ด.ญ.ปรายฟ้า แสงสีดา นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งมีพรสวรรค์ในการวาดและเขียนภาพศิลปะลายไทยไม่แพ้จตุพัฒน์เช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขัดเกลา เพื่อให้ส่องประกายเป็นเพชรน้ำเอกเม็ดงามอีกเม็ดของทางโรงเรียนฯ

เครดิตวีดีโอโดย :“เอ็ม เมืองพาน นรินทร ทามาส”วัดร่องขุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

: ชาวเน็ตแห่ชื่นชม“น้องแฟ้ม” นร.ม.5 วาดภาพลายไทย หลังคลิป“อจ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์”ชี้มีพรสวรรค์เป็นช้างเผือก โผล่แพร่กระจายบนโซเชียล  / ข้อมูล@77kaoded

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน