X

พายุหมุนพัดถล่ม โกดัง-บ้านเรือนพังเสียหาย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เพชรบูรณ์-พายุหมุนพัดถล่ม โกดัง-บ้านเรือนพังเสียหาย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เวลา 17.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุพายุหมุนอย่างรุนแรง พร้อมลมฝนตกกระหน่ำอย่างหนักนานนับชั่วโมง ส่งผลให้โกดังเก็บพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่ 40 x 120 เมตร ของบริษัทเรืองพัส จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 91 หมู่ 4 บ้านวังสงวน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โครงเหล็กล้มลงมาทับรถตักขนาดใหญ่ จำนวน 1 คัน เครื่องยนต์ดัดแปลงสีข้าวโพด จำนวน 1 เครื่อง รถบรรทุก6 ล้อ จำนวน 1 คัน และ รถไถ จำนวน 1 คัน เบื้องต้น พบว่าได้รับความเสียหาย คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนั้น แรงลมพายุหมุน ยังได้ยกเอาโครงเหล็กหลังคาโกดัง ปลิวไปทับบ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ,บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 และบ้านไม่มีเลขที่ รวมทั้งหมด 3 หลัง ได้รับความเสียหายไปตามๆกัน ซึ่งจากการสอบถาม นายอำไพ ดาพัน อายุ 60 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 88 พร้อมด้วยภรรยา หลานชายวัย 8 ขวบ และหลานสาววัย 6 ขวบ ช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีลมพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง จนฝาโกดังปลิวว่อน ตามด้วยฝนตกหนัก และด้วยความแรงของพายุ ได้หอบเอาโครงเหล็กหลังคาโกดัง ปลิวข้ามมาเฉียดตัวบ้านไปนิดเดียว โดยทับเข้าบริเวณด้านหน้าบ้าน และทับรถเก๋ง ยี่ห้อฟอร์ดโฟกัส หมายเลขทะเบียน กจ 2482 ลพบุรี ฝากระโปรงยุบ กระจกแตก และทับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง อีก 1 คัน โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยรักษาความสงบที่2 กรมทหารม้าที่3 กองพันทหารม้าที่13 กองพลทหารม้าที่1 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองไผ่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหนองไผ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าตรวจสอบความเสียหาย และอำนวยความสะดวก โดยจะเร่งดำเนินการนำโครงเหล็กหลังคา ออกจากถนนเข้าหมู่บ้านหนองขมิ้น เพื่อเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้ชั่วคราว แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะรายงานข่าว เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานกันอย่างหนัก คาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน