X

“เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อ”คาใจผ่อนปรนรีสอร์ทเถื่อนในเขตป่า ชี้มีการบิดเบือนคำสั่งคสช.ที่ 6/62

เพชรบูรณ์-“เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อ”คาใจผ่อนปรนรีสอร์ทเถื่อนในเขตป่า จี้ถามผู้ว่าฯแจงให้ชัดๆ ชี้มีการบิดเบือนคำสั่ง คสช.ที่ 6/62  อ้างโรงแรมเจอถูกกฎหมาย เจอผลกระทบทะงถูกแย่งลูกค้าและโควิดซ้ำเติม

นายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการบริษัทเมาเทนพาร์คอินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ แอนด์รีสอร์ทจำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเรื่องคาใจเนื่องจากพบว่ามีการบิดเบือน,อ้างและตีความคำสั่ง คสช.ที่ 6/2562  ว่าโรงแรมรีสอร์ทเถื่อนที่ก่อสร้างอยู่ในเขตป่า นอกจากจะได้รับผ่อนปรนจากคำสั่งนี้แล้วยังได้รับการคุ้มครองให้เปิดทำธุรกิจได้ตามปกติ โดยไม่มีการจับกุมดำเนินคดีแต่อย่างใด หลังจากมีการแจ้งลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จากการหารือไปยังฝ่ายกฎหมายจากหลายหน่วยงานได้รับคำยืนยันว่า เจตนาของคำสั่งคสช.ฉบับนี้ต้องการผ่อนปรนให้โรงแรมรีสอร์ทที่ก่อสร้างอาคารในที่ดินที่มีกรรมสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น พร้อมเปิดโอกาสให้เจ้าของโรงแรมรีสอร์ททำให้ถูกต้อง ไม่ว่าเป็นพ.ร.บ.ผังเมือง,พ.ร.บ.ควบคุมอาคารและพ.ร.บ,โรงแรมภายใน 2 ปี ส่วนโรงแรมรีสอร์ทที่ก่อสร้างในพื้นที่ป่าหรือไม่มีเอกสารสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่ได้รับการผ่อนปรนหรือคุ้มครองตามคำสั่งฉบับนี้

“จากความไม่ชัดเจนดังกล่าวโดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดฯ มักจะยกอ้างถึงคำสั่งดังกล่าวโดยไม่ยืนยันถึงความถูกต้องชัดเจน จึงเปิดโอกาสให้มีผู้ปฎิบัติบางรายซึ่งเกี่ยวข้องกับกฎหมายเหล่านี้ ใช้ความเห็นของผู้ว่าราชการจังหวัดฯไปเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทที่อยู่ในข่ายนี้ ฉะนั้นเพื่อให้ความชัดเจนผมจึงจำเป็นต้องทำหนังสือ เพื่อขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯชี้แจงให้ชัดๆว่า คำสั่งที่ 6/2562 มีผลคุ้มครองโรงแรมรีสอร์ทที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าหรือไม่”นายประสมกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 10 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ทางคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมลงพื้นที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จเรื่องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ตามคำพิพากษาศาลปกครองกับโรงแรมรีสอร์ทในพื้นที่อำเภอเขาค้อและภูทับเบิก ซึ่งกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484, พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ซึ่งล่าสุดนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน