X

จิตอาสาเขาค้อกว่า 200 คน เคลียร์ขยะ-ทำความสะอาดจุดชมวิว หลังนทท.ทิ้งเรี่ยราดไว้

เพชรบูรณ์-ระดมจิตอาสาเขาค้อกว่า 200 คน เคลียร์ขยะ-ทำความสะอาดจุดชมวิว หลังนักท่องเที่ยวทิ้งเรี่ยราดไว้

เวลา 09.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม นายปกรณ์ ตั้งใจตั้ง นายอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นำคณะจิตอาสา“เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ในเขตตำบลเขาค้อ อ.เขาค้อ จำนวนกว่า 200 คน นำโดย ร่วมกันทำกิจกรรมพัฒนาสาธารณะประโยชน์ โดยมีการปรับภูมิทัศน์และจัดเก็บขยะที่ตกค้าง ในบริเวณจุดชมวิวเยื้องหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยกิจกรรมที่ทำได้แก่ การล้างทำความสะอาดบนถนนฟุตบาท และตัดหญ้าถากถางป่าหญ้าเพื่อทำการปรับภูมิทัศน์พื้นที่  จนทำให้จุดชมวิวดังกล่าวแลดูสะอาด และไม่มีป่าหญ้ารกชัฏให้เห็นขัดต่อสายตาหรือทัศนียภาพของนักท่องเที่ยว

นายปกรณ์กล่าวว่า เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมาไม่คาดคิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าที่เขาค้อเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีขยะถูกทิ้งกองบนฟุตบาทบริเวณจุดชมวิว ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่มุ่งไปแก้ไขปัญหาเรื่องรถติด ในขณะที่จิตอาสาไปร่วมกันพัฒนาในจุดอื่นๆ อย่างไรก็ตามแนวทางแก้ไขจะมีการเพิ่มถังขยะในบริเวณจุดชมวิวแห่งนี้ และให้มีจิตอาสาคอยช่วยดูแลรวมทั้งช่วยประชาชาสัมพันธ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวช่วยกันนำขยะติดมือกลับบ้าน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันหยุดปลายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆไม่มีเป็นปัญหาแต่อย่างใด

อนึ่งสำหรับบริเวณจุดชมวิวดังกล่าว เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวแห่ไปชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอกกันหนาแน่น โดยเมื่อช่วงหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทิ้งขยะเกลื่อนบริเวณถนนฟุตบาท จนมีการนำภาพขยะกองโตบริเวณนี้ไปแพร่บนสังคมโซเซียล จนเกิดเสียงประณามนักท่องเที่ยวขาดจิตสำนึก และตำหนิการบริหารจัดการขยะของทางท้องถิ่นและทางอำเภอตามมา กระทั่งมีกลุ่มชาวเขาค้อใช้ชื่อ “เฮียโจ๊ก เขาค้อทะเลหมอก” ทนเห็นภาพขยะบนสื่อโซเชียลไม่ไหว เกิดจิตสาธารณะอาสาเข้าจัดเก็บขยะบริเวณนี้จากนี้ขนใส่รถปิ๊กส่วนตัวนำไปทิ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน