X

เจอท้วงหนัก!ยังไม่ไฟเขียวจัดคอนเสิร์ต นอภ.เขาค้อแนะผู้จัดฯโอเวอร์โค๊ด ทำแผนจัดคอนเสิร์ตแบบนิวนอร์มอล

เพชรบูรณ์-เจอท้วงหนัก!ยังไม่ไฟเขียวจัดคอนเสิร์ต นอภ.เขาค้อแนะผู้จัดฯโอเวอร์โค๊ด ทำแผนจัดคอนเสิร์ตแบบนิวนอร์มอล

วันที่ 31 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มีวาระเรื่องติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในที่ประชุมนอกจากจะมีการหยิบยกเรื่องเริ่มมีผู้จัดคอนเสิร์ตยื่นขออนุญาตจัดงาน โดยเฉพาะคอนเสิร์ตรถแห่เครื่องเสียง แต่ติดมาตรการคุมเข้มการป้องกันโควิด ซึ่งแม้ทางสคบ.จะอนุญาตให้จัดได้แล้วก็ตาม แต่หลังจากเกิดปัญหาดรามาการจัดคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ โดยผู้เข้าชมไม่สวมแมสก์ทำให้มีเสียงตำหนิไปทั่วประเทศ ทำให้นายอำเภอที่ร่วมประชุมเกิดความไม่แน่ใจจึงอยากขอแนวทางที่ชัดเจนในระดับจังหวัด

ทั้งนี้นายสืบศักดิ์จึงให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแสดงความคิดเห็น โดยแทบทั้งหมดยังไม่อยากให้มีการอนุญาตในช่วงนี้และให้รอแนวทางความชัดเจนจากกระทรวงมาดไทยก่อน โดยเฉพาะคอนเสิร์ตรถแห่เครื่องเสียงมีการทักท้วงกรณีรถเหล่านี้มีการดัดแปลงไม่ถูกกฎหมาย ฉะนั้นหากจะยื่นขออนุญาตต้องให้มีการรับรองจากทางขนส่งจังหวัดก่อนว่า รถเครื่องเสียงถูกกฎหมายหรือไม่ ส่วนการเซ็นอนุญาตนายสืบศักดิ์กำชับให้นายอำเภอต้องเซ็นอนุญาตด้วยตนเอง ที่ผ่านมามักให้ปลัดอำเภอเซ็น ในขณะที่นายอำเภอจะบอกปัดหรือปฏิเสธในภายหลังว่าไม่รู้เรื่อง ฉะนั้นต่อไปหากพบว่ายังให้ปลัดอำเภอเซ็นอีก จะตั้งคณะกรรมการสอบนายอำเภอเพราะถือว่าสั่งผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ได้

ในขณะที่นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวชี้แจงถึงการจัดคอนเสิร์ตใหญ่เขาค้อโอเวอร์โค๊ดที่จะขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ด้วยว่า ตอนนี้ทางผู้จัดคอนเสิร์ตเริ่มสอบถามมาหลายรอบ จึงแจ้งไปว่าต้องรอนโยบายจากทางส่วนกลางและทางจังหวัดก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นได้ให้คำแนะนำแก่ทางผู้จัดคอนเสิร์ตฯไปโดยให้นำเสนอแผนงานการจัดคอนเสิร์ตแบบนิวนอร์มอล และอาจต้องนำเสนอในคณะกรรมการโรคติดต่อพิจารณาด้วย ส่วนคอนเสิร์ตรถแห่เครื่องเสียงเช่นเดียวกัน อยากให้มีการนำเรื่องเข้าคณะกรรมการโรคติดต่อและคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อน เพื่อร่วมกันพิจารณาในภาพของอำเภอ จะได้ไม่ต้องโยนให้นายอำเภออย่างเดียว เพราะเวลาลงไปดูแลต้องบูรณาการร่วมกัน

กระทั่งนายสืบศักดิ์สั่งกำชับในที่ประชุมโดยการพิจารณาการจัดรอนเสิร์ตต่อไป ขอให้นำเรื่องผ่านทางคณะกรรมการโรคติดต่อและคณะกรรมการรักษาความสงบก่อน เพื่อให้พิจารณา นอกจากนี้ยังกำชับขอให้ส่วนราชการทุกหน่วยรวมถึงภาคเอกชน ช่วยกันดูอย่าให้เพชรบูรณ์การ์ดตก โดยยกเพชรบูรณ์เป็นเมืองท่องเที่ยวหากพบมีผู้ป่วยแม้แต่รายเดียวหลุดเข้ามาเพ่นพล่านโดยไม่มีมาตรการคัดกรอง จะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่และเลวร้ายมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน