X

รีสอร์ท-ร้านค้าภูทับเบิก บุกร้องยกเลิก-ผ่อนปรนคำสั่งปิดถนนขึ้นลง อ้างนักท่องเที่ยววูบ  

เพชรบูรณ์-ผู้ประกอบการรีสอร์ท-ร้านค้าภูทับเบิก บุกร้องยกเลิก-ผ่อนปรนคำสั่งปิดถนนขึ้นลงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อ้างนักท่องเที่ยววูบ  

เวลา 09.30 น.วันที่ 17 ต.ค.61 กลุ่มผู้ประกอบการที่พักรีสอร์ทบนภูทับเบิกและร้านค้าสิ่งของที่ระลึก จำนวนราว 50 คน นำโดยนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยอ้างว่าได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดถนนทางขึ้นลงภูทับเบิก ถนนทางหลวงสาย 2331 (โจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินต่องกล้า) หลังจากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์มีแผนจะซ่อมแซมเหตุเพราะถนนทรุด เพื่อความปลอดภัย พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ ในฐานะเจ้าพนักงานจราจร ได้มีประกาศคำสั่งปิดถนนเส้นทางชั่วคราว โดยให้นักท่องเที่ยวเลี่ยงไปใช้เส้นทางบ้านแยง อ.นครไทยแทน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดวูบลง

ขณะเดียวกันเนื่องจากกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว บรรดาผู้ประกอบการจึงหวั่นจะได้รับผลกระทบในระยะยาว จึงขอให้ยกเลิกหรือผ่อนปรนคำสั่งดังกล่าว โดยขอเปิดเส้นทางถนนทางขึ้นภูทับเบิกสาย 2331 ให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านได้ใช้สัญจรได้ตามปกติ และขอให้ทางแขวงทางหลวงฯช่วยเร่งดำเนินการซ่อมแซมถนนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว โดยมีนายพิเชฐ บางณรงค์ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ, พ.อ.ฐาวิรัตน์ ยางน้อย รองผอ.กอ.รมน.เพชรบูรณ์ ร่วมเจรจากับนายบุพราชและตัวแทนผู้ประกอบการฯ

โดยนายแสงทองกล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้การทรุดตัวของถนนเส้นนี้ไม่มีแล้ว ตามแผนงานขณะนี้งบฯซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่การออกแบบหากได้ผู้รับจ้างจะใช้ระยะเวลา 6 เดือนในการซ่อมแซมถนนบริเวณที่เกิดการทรุดตัวเสร็จสิ้น ส่วนถนนลำลองสายเหมืองแบ่ง-ทับเบิก โดยทางหลวงชนบทฯรับออกแบบคาดว่าคงเสร็จสิ้นแล้วและอยู่ระหว่างรองบฯก่อสร้างเพราะเหลือเส้นทางที่จะเชื่อมต่อเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น

ทั้งนี้นายยุพราชและผู้ประกอบการฯแจ้งว่า ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ต้องการข้อสรุปว่า ทางจังหวัดจะสามารถประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปลดล็อคหรือยกเลิกประกาศคำสั่ง ห้ามรถยนต์ทุกชนิดสัญจรสัญจรผ่านบริเวณถนนที่ทรุดตัวได้หรือไม่ จากนั้นทางกลุ่มผู้ประกอบการฯได้ยื่นหนังสือต่อนายพิเชฐและพากันเดินทางกลับ

ภาพจากแฟ้มข่าว…

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน