X

หยุดยาววันแรก “ภูทับเบิก”การ์ดตก ไร้จุดคัดกรอง-เมินสวมหน้ากาก นทท.ชมทะเลหมอกสุดฟิน (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-หยุดยาววันแรก “ภูทับเบิก”การ์ดตก ไร้จุดคัดกรอง-เมินสวมหน้ากาก นทท.ทยอยขึ้นภูชมทะเลหมอกสุดฟิน (ชมคลิป)

วันที่ 25 กรกฎาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันแรก ของการหยุดยาว 4 วัน(25-28 ก.ค.63) เพื่อชดเชยวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2563 ที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่าตลอดช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติและพักค้างแรมยังค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังอยู่ระหว่างการเดินทาง ส่งผลให้สภาพการจราจรตลอดช่วงเช้าทั้งขาเข้าและขาออกมีสภาพคล่องตัวไม่มีปัญหารถติดแต่อย่างใด ในขณะที่ห้องพักตามรีสอร์ทโดยเฉพาะที่มีทำเลชมทิวทัศน์ทะเลหมอกได้สวยงาม ต่างถูกจับจองจนเต็มไปก่อนหน้านี้ จึงทำให้ส่วนใหญ่เหลือเพียงเต๊นท์เช่าให้บริการนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้จากการที่มีทิวทัศน์ทะเลหมอกอออกมาอวดสายตานักท่องเที่ยวอย่างตระการตา จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันจอดแวะตามจุดชมวิว แบะด้วยความประบและสุดฟินไปกับภ่พทิวทัศน์ทะเลหมอก ถึงกับต้องงัดกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก ส่วนที่บริเวณลานกางเต๊นท์วิสาหกิจชุมชนภูทับเบิกบนยอดภูทับเบิก เต๊นท์ที่พักจำนวนหลายร้อยหลังเริ่มมีนักท่องเที่ยวพร้อมครอบครัวต่างทยอยเข้าพัก ส่วนร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกเริ่มคึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันอุดหนุน แต่ทั้งนี้เป็นน่าสังเกตุว่า ทั้งร้านค้าหล่านี้รวมถึงนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ต่างอยู่ในสภาพการ์ดตก ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยส่วนจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ไม่มีจุดบริการคัดกรองเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

นายมงคล เถารักตระกูล อดีตประธานชมรมท่องเที่ยวภูทับเบิกและส.อบต.วังบาล กล่าวว่า หยุดยาว 4 วันนี้คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะมีปริมาณมากเหมือนเดิม แต่ในวันนี้จำนวนนักท่องเที่ยวยังน้อยเพร่ะหยุดวันแรก แต่เชื่อว่าหลังช่วงเย็นเป็นต้นไปนักท่องเที่ยวจะแห่ขึ้นภูทับเบิก ฉะนั้นนักท่องเที่ยวต้องทำใจกับปัญหารถติด แต่ทั้งนี้ทาง สภ.หล่มเก่าจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลด้านการจราจร ส่วนปัญหารถติดส่วนใหญ่จะเป็นในช่วงเช้า เพราะนักท่องเที่ยวจะพากันออกและเข้าพร้อมๆกัน ประกอบกับถนนคับแคบจึงทำให้เกิดปัญหารถติดขึ้น

นอกจากนี้นายมงคลยังกล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด-19ว่า ส่วนใหญ่ทางรีสอร์ทแต่ละแห่งจะรับผิดชอบกันเอง และการขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากาก แต่ที่เป็นปัญหาก็คือนักท่องเที่ยวที่การพักเต๊นท์ ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการตั้งจุดคัดกรองเพราะเกรงจะทำให้เกิดปัญหารถติดยิ่งขึ้น ส่วนการตั้งจุดคัดกรองที่เหมาะคือบริเวณสามแยกขึ้นภูทับเบิก แต่อยู่นอกเหนือเขตพื้นที่ของบ้านทับเบิก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน