X

เขาค้อเตรียมรับ นทท.แห่เที่ยวหยุดยาว 4 วัน วางมาตรการแก้รถติด-ป้องกันโควิดระบาดรอบ 2

เพชรบูรณ์-เขาค้อเตรียมรับ นทท.แห่เที่ยวหยุดยาว 4 วัน วางมาตรการแก้รถติด-ป้องกันโควิดระบาดรอบ 2

วันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหลายฝ่ายแสดงความวิตกเกี่ยวกับช่วงหยุดยาว 4 วันตั้งแต่วันที่ 25-28 กรกฏาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเขาค้อกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากห้องพักโรงแรมรีสอร์ทถูกจับจองจนเต็มหมด จนทำให้ทางอำเภอเขาค้อร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ วางแผนเตรียมมาตรการรับมือนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลมาเที่ยวเขาค้อ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรคับคั่ง-รถติด นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังการ์ดตกเมินการสวมใส่หน้ากากอนามัย จนอาจทำให้เชื้อโควิดกลับมาระบาดในรอบ 2 โดยมีการถอดบทเรียนจากช่วงหยุดยาว 4 วันเมื่อช่วงต้นเดือนกคกฎาคมที่ผ่านมา

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ในการแก้ปัญหาจราจรคับคั่งและรถติดนั้นได้เตรียมวางมาตรการไว้แล้ว โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ 3 ชุดได้แก่ จุดชมวิวเขาค้อ, จุดทางขึ้นกังหันลม,จุดวัดผาซ่อนแก้ว โดยจะมีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกัน เพื่อบริหารจัดการจราจรและคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการแจ้งประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางเข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวในช่วงรถติดหรือการจราจรคับคั่ง เพื่อพยายามจะแก้ปัญหาให้รถติดน้อยที่สุด ในขณะที่แขวงทางหลวงฯจะใชัโดรนคอยรายงานสภาพจราจรอย่างต่อเนื่อง

นายภาคภูมิกล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการป้องกันโควิดนั้นในจุดวัดผาซ่อนแก้ว ทางวัดและผู้ประกอบการก็จะเน้นเรื่องการหน้ากาก การใช้เจลล้างมือและการเว้นระยะห่างโดยจะมีจุดคัดกรองเช่นกัน ส่วนที่จุดชมวิวเขาค้อปกติไม่มีการตั้งจุดคัดกรอง ในช่วงหยุด 4 วันจะมีการตั้งจุดคัดกรองขึ้น พร้อมรณรงค์นักท่องเที่ยวอย่าการ์ดตกให้สวมหน้ากากใช้เจลล้างมือรวมทั้งให้เว้นระยะห่าง ส่วนจุดกังหันลมก็จะเป็นแนวทางเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน