X

เพชรบูรณ์หวั่นโควิดระบาดรอบ 2 เล็งงัดกฎเหล็กให้นทท.สวมมาร์ก

เพชรบูรณ์หวั่นโควิดระบาดรอบ 2 เล็งงัดกฎเหล็กให้นทท.สวมมาร์ก หลังพบหยุดยาว 4 วันการ์ดตก-เมินสวมหน้ากากฯเพียบ

วันที่ 7 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก เมื่อช่วงหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้พบว่านักท่องเที่ยวเริ่มการ์ดตก ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะเดียวกันแหล่งท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นจนเบียดเสียดกัน กระทั่งหลายฝ่ายเกรงจนเกรงเชื้อโควิด-19 อาจกลับมาแพร่ระบาดที่จ.เพชรบูรณ์อีกรอบ ล่าสุดนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมงัดมาตรการบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะในช่วงหยุดยาว 4 วัน วันที่ 25-28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจได้ว่าการที่ประเทศไทยแลอดเชื้อมาราว 40 วัน ทำให้ความรู้ากเปลี่ยนไปและเริ่มการ์ดตก ทั้งที่ข้อเท็จจริงก็คือโรคโควิดยังไม่หมดไปจากโลกนี้ ที่ผ่านมาทางจังหวัดตอกย้ำขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะกฎหมายยังบังคับใช้อยู่ ฉะนั้นในช่วงหยุดยาว 4 วัน วันที่ 25-28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ คงต้องมีการงัดมาตรการทางกฎหมาย มาบังคับใช้กันอย่างจริงจัง

นายสืบศักดิ์กล่าวว่า นอกจากนี้ก็มีส่วนราชการรายงานให้ทราบว่า นักท่องเที่ยวบางส่วนไม่ค่อยให้ความสำคัญหรือเพิกเฉยกับการลงทะเบียนผ่านเวปไทยชนะ หรือการระบุข้อมูลที่โรงแรมรีสอร์ทหรือร้านอาหารจัดเตรียมไว้ให้ ในขณะที่บางรายยังแสดงท่าทีปฏิกริยาไม่พอใจ ซึ่งเป็นสิ่งไม่ควรทำ ทั้งที่สิ่งเหล่านี้ทุกฝ่ายมีความพยายามกระตุ้นเตือนนักท่องเที่ยวขอร้องอย่าการ์ดตก อย่างน้อยก็ควรเห็นแก่สังคมส่วนรวมหรือก็เพื่อตัวนักท่องเที่ยวและครอบครัวจะได้ปลอดภัยกันทุกคน

“ส่วนที่วัดผาซ่อนแก้วเขาค้อ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 10,000 คนต่อวัน ทางอสม.และเจ้าหน้าที่ต่างก็ล้ากันไปหมด ฉะนั้นโปรดเห็นใจคนทำงานขอช่วยกันสวมใส่หน้ากากและช่วยเว้นระยะห่าง อย่าการ์ดตดมิฉะนั่นหากเชื้อโควิดกลับมาระบาดรอบ 2 จะได้ไม่คุ้มเสีย”ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน