X

ถกรับมือ นทท.แห่เที่ยวหยุดยาว เกรงอสม.คัดกรองไม่ไหว ผู้ว่าฯ จี้อำเภอเตรียมรับมือย้ำเป็น“ปีทองเขาค้อ”

เพชรบูรณ์ถกรับมือ นทท.แห่เที่ยวหยุดยาว เกรงอสม.คัดกรองไม่ไหว  ผู้ว่าฯจี้อำเภอเตรียมรับมือย้ำเป็น “ปีทองเขาค้อ” ที่พักถูกจองเต็ม-ไก่ย่างวิเชียรฯ ขายหมดทุกร้าน

วันที่ 1 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวาระยามเช้า(มาร์นิ่งบร๊ฟ) โดยนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานฯ มีการหารือถึงมาตรการคัดกรองควบคุมเชื้อโควิด-19 ช่วงวันหยุดยาววันที่ 4-7 กรกฎาคมและวันที่ 25-28 กรกฎาคมนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลังไหลมาเที่ยวที่วัดผาซ่อนแก้วเป็นจำนวน หลังจากนพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ แสดงความห่วงกังวลเนื่องจากเกรงว่า อสม.ซึ่งต้องทำหน้าหน้าที่คัดกรองทำไม่ไหว เนื่องจากช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวแห่เข้าเที่ยวที่วัดผาซ่อนแก้วจำนวนนับ 10,000 คนต่อวัน โดยขอให้ทางอำเภอเขาค้อช่วยบูรณาการเจ้าหน้าที่จากส่วนอื่นเข้ามาช่วยเสริม

โดยนายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภอเขาค้อ กล่าวยอมรับว่านักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก แม้จะเพิ่มกำลังคนเข้าไปอย่างไรก็รับมือไม่อยู่และยังแน่นอยู่ดี กระทั่งนายสืบศักดิ์กำชับให้ทางอำเภอเขาค้อไปประชุมหารือกับส่วนราชการในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมจะรับมืออย่างไรโดยเฉพาะในช่วงวันหยุด 4 วันที่จะถึงนี้ และยังระบุว่าด้วยว่า “3 เดือนแล้วที่คนไม่ได้ไปไหนกันต่างประเทศก็ไปไม่ได้ ฉะนั้นหยุดยาวแบบนี้ก็คงจะหลั่งไหลมาที่เขาค้อกัน ขนาดญาติผู้ว่าฯ จะมาก็ยังหาที่พักให้ไม่ได้ สำหรับเขาค้อปีนี้ยิ่งกว่าปีทองเพราะต่างประเทศไปไม่ได้ ตอนนี้ที่พักเต็มทุกที่ขนาดผู้ว่าฯ สุโขทัยจะมาพักยังไม่มีที่พักให้”

นายสืบศักดิ์กล่าวอีกว่า ทางผู้ประกอบการแจ้งว่าตั้งแต่คลายล็อคมาตรการป้องกันโควิด เขาค้อไม่ใช่แค่คนธรรมดาแต่มวลมหาประชาชนเยอะแยะแน่นไปหมดเลย ร้านไก่ย่างที่วิเชียรบุรีตนกลับมาจากกรุงเทพฯ จะแวะกิน ไก่ย่างหมดแทบทุกร้าน แค่เวลา 16.30 น.ร้านปิดหมดเพราะไก่ย่างขายหมด ไม่น่าเชื่อปีนี้จะมีปีที่ชาวเพชรบูรณ์น่าจะร่ำรวย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน