X

ศาลฯเพชรบูรณ์ยกฟ้องคดี “อจ.ชา” ยื่นฟ้อง “พ.อ.พงษ์เพชร” ผิด พ.ร.บ.คอมฯ วินิจฉัยโจทก์ฟ้องซ้อน-ไม่พิจารณาคดีต่อ

เพชรบูรณ์-ศาลฯเพชรบูรณ์ยกฟ้องคดี “อจ.ชา”  ยื่นฟ้อง”พ.อ.พงษ์เพชร” ผิดพ.ร.บ.คอมฯ ศาลวินิจฉัยโจทก์ฟ้องซ้อน-ไม่พิจารณาคดีต่อ

เวลา 14.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน ที่ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ นั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีนายอนัตณังธะโคตร ญาณธนโชติ หรือ “อาจารย์ชา” เจ้าของโครงการธะธรรมชาติ ซึ่งถูกกรมที่ดินเพิกถอนโฉนดที่ดินบริเวณภูขี้ไก่ซึ่งอยู่ในพื้นที่รอยต่อ อ.หล่มเก่าและอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 57 แปลง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน. เป็นจำเลยในข้อหากระทำผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 โดยกล่าวหานำเข้าข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จ โดยโจทก์นำเรื่องฟ้องต่อศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเดือนวันที่ 1 สิงหาคมปี 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผู้พิพากษาฯ วินิจฉัยว่า การที่โจทก์ได้ยื่นฟ้องศาลจังหวัดหล่มสักในคดีเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 สิงหาคมปี 2562 โดยศาลฯวินิจฉัยไม่รับฟ้อง จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันโจทก์ได้ยื่นคำฟ้องที่ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยศาลฯ รับคำฟ้องไว้พิจารณา ต่อมาโจทก์ยังได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่รัยฟ้องของศาลจังหวัดหล่มสัก กระทั่งศาลอุทธรณ์ภาค 6 มีคำวินิจฉัยให้ศาลจังหวัดหล่มสักรับคดีไว้พิจารณา โดยผู้พิพากษาศาลจังหวัดเพชรบูรณ์มีคำพิพากษาตัดสินโจทก์ไม่มีอำนาจเป็นฟ้องร้อง จึงสั่งยกคำฟ้อง จึงไม่จำเป็นต้องวินิจฉัยหรือพิจารณาถึงผลคดีต่อไป

ด้านนายอนัตต์ณังธะโคตร หรือ “อาจารย์ชา” ยังกล่าวยืนยันโดยเตรียมให้ทนายยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ต่อไป ส่วนประเด็นที่อาจารย์ชาขู่เรื่องการเตรียมยื่นฟ้องร้องต่อศาลโดยกล่าวหาคณะเจ้าหน้าที่ ศปป.4 กอ.รมน.และเจ้าหน้าที่อื่นๆบุกรุก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ภูขี้ไก่และพื้นที่โครงการธะธรรมชาติของอาจารย์ชาหลังมีการประชุมหารือติดตามดำเนินการหลังกรมที่ดินเพิกถอนโฉนดรวม 57 แปลง โดยอาจารย์ชาระบุว่า ขณะนี้เตรียมให้ทนายยื่นฟ้องแล้วส่วนจะมีใครถูกดำเนินคดีบ้างของุบไว้ก่อน

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้นอกจากอาจารย์ชาจะมีคดีที่ยื่นฟ้องพ.อ.พงษ์เพชร โดยกล่าวหากระทำผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งศาลตัดสินยกำคำฟ้องไปแล้วนั้น ก็ยังมีคดีที่อยู่การพิจารณาคดีในชั้นศาลหล่มสักอีก 2 คดี สำหรับในส่วนของอาจารย์ชานั้นก็ได้ถูกกลุ่มประชาชนซึ่งเป็นลูกค้าซื้อที่ดิน แจ้งความดำเนินคดีโดยกล่าวหาอาจารย์ชาพร้อมพวกในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นศาลหล่มสักเช่นเดียวกัน

(ภาพจากแฟ้มข่าว)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน