X

“อาจารย์ชา”ให้ทนายร่างคำฟ้อง จ่อยื่นฟ้องคณะศปป.4 และจนท. ข้อหาบุกรุกต่อศาลโดยตรง

เพชรบูรณ์-“อาจารย์ชา”ให้ทนายร้างคำฟ้อง จ่อยื่นฟ้องคณะจนท. ข้อหาบุกรุกต่อศาลโดยตรง ด้านคณะศปป.4 มอบป่าไม้ แจ้งเหตุการณ์ถูกกักขบวนรถไว้เป็นหลักฐาน

วันที่ 19 มิถุนายน ผุู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายอนัตต์ณังธะโคตร ญาณธนโชติ (อาจารย์ชา) พร้อมพวก ใช้รถขวางพร้อมกักขบวนรถคณะเจ้าหน้าที่ ศปป.4 กอ.รมน.และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ ขณะลงพื้นที่สำรวจสภาพพื้นที่แปลงโฉนดที่ดินภูขี้ไก่ที่กรมดินสั่งเพิกถอนโฉนด โดยนายอนัตต์ณังธะโคตรพร้อมนายสกุล พรหมดี ทนายความขู่ฟ้องดำเนินคดีข้อหาบุกรุก ล่าสุดวันนี้ที่สภ.หล่มเก่า ซึ่งตลอดทั้งวันปรากฎว่านายอนัตต์ณังธะโคตรพร้อมพวก ไม่ได้รุดไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อคณะเจ้าหน้าที่ฯตามคำขู่ก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

โดยนายอนัตต์ณังธะโคตร(อาจารย์ชา)ระบุถึงสาเหตุที่ไม่ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์ว่า   กำลังอยู่ระหว่างให้ทนายความเขียนคำฟ้องในข้อหาบุกรุก เพื่อจะยื่นฟ้องต่อศาลหล่มสักโดยตรง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะจากกล้องมือถือที่ถ่ายบันทึกภาพคณะเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปในพื้นที่โครงการฯโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้อาจารย์ชายังระบุด้วยว่า ผู้อยู่ในเป้าหมายถูกฟ้องนอกจากหัวหน้าคณะฯแล้วยังมีเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ส่วนสาเหตุที่ต้องกักขบวนรถไว้ ก็เพราะต้องการรู้ว่ามีใครมาบ้าง และหลังจากให้เด็กๆใช้กล้องมือถือถ่ายบันทึกภาพผ่านกระจกรถไว้เรียบร้อยแล้ว จึงได้เปิดทางให้ขบวนรถออกไป

ส่วนในซีกของคณะ ศปป.4 กอ.รมน. หลังเกิดเหตุการณ์คาดไม่ถึง ขณะลงพื้นที่เพื่อสำรวจสภาพพื้นที่ภูขี้ไก่ ที่กรมที่ดินสั่งเพิกถอนโฉนด เพื่อจะหาแนวทางดำเนินการต่อ โดยพล.ต.จิรวัฒน์ พันธ์สวัสดิ์ รอง ผอ.ศปป 4 กอ.รมน.พร้อมคณะ ลงความเห็นโดยมอบให้นายสมชาย ฉิมแย้ม หัวหน้าฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) ภาคเหนือ เดินทางไปแจ้งเหตุการณ์และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หล่มเก่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว นอกจากนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ปกครองไปตรวจสอบทะเบียนราษฎร รวมทั้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย ผกก.สภ.หล่มเก่าซึ่งร่วมเดินทางไปกับคณะด้วย ให้ไปตรวจสอบข้อกฎหมายว่ามีการกระทำผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน