X

หวิดไป! ชายมีอาการทางจิต ขาดยาคลุ้มคลั่ง คว้าปืนยิงสวนตร. โชคดีกระสุนด้าน ค้นบ้านพักพบกัญชาเพียบ

เพชรบูรณ์-ชายมีอาการทางจิตขาดยาคลุ้มคลั่ง จะก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน ตร.เข้าระงับเจอสวนด้วยปืนลูกซองยาว โชคดีกระสุนด้าน ตรวจค้นพบกัญชาในบ้านเพียบ

วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งว่ามีชายสติไม่ดี คลุ้มคลั่งก่อเหตุ จุดไฟเผาบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 458/2 หมู่ 4 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานรถน้ำอบต.หนองไผ่เข้าไปช่วย จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ราว 15 นาย ได้เข้าระงับเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุรคือ นายพรชัย ฟักขำ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยในที่เกิดเหตุพบนายพรชัยกำลังอยู่ในสภาพโวยวาย ในมือมีอาวุธปืนลูกซองยาว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับกุมตัว ในระหว่างนั้นนายพรชัยยกปืนขึ้นพร้อมลั่นไกยิงใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นัด แต่กระสุนปืนเกิดด้าน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงใช้รถดับเพลิง ทำการฉีดน้ำใส่นายพรชัยทำให้ให้เสียหลัก แต่นายพรชัยกลับวิ่งหนีไปหลบในป่าหลังบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงกรูกันเข้าจับกุมตัว

จากการตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยความเสียหายที่เกิดจากเพลิงไหม้ แต่กลับพบกัญชาอัดแท่ง ซึ่งถูกเก็บอยู่ในปี๊บจำนวนมาก และพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้บริเวณหลังบ้านยังพบต้นกัญชาความสูงราว 15-30 เซนติเมตรจำนวนมากถูกหว่านปลูกเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการถอนทำลาย ส่วนนายพรชัย หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวก็ยังแสดงอาการโวยวาย โดยพยายามอ้างว่ากัญชาที่พบเป็นสมุนไพที่ตนเองปลูกเอาไว้บริโภค โดยวิธีการเสพทางบ้อง จากนั้นยังพูดจาตำหนิทางตำรวจไม่รู้เรื่องอะไรเป็นอะไร

ขณะที่ทางญาติเปิดเผยว่า นายพรชัยเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช สาเหตุที่คลุ้มคลั่งน่าจะเกิดจากตัวนายพรชัยไม่ยอมกินยาที่ทางโรงพยาบาลให้มา พอให้กินยา ตัวนายพรชัยเองก็มักจะแอบบ้วนทิ้ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน