X

ร้องผู้ว่าฯ ตลาดนัดในวัดถูกสั่งปิด พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนหนัก

เพชรบูรณ์-ร้องผู้ว่าฯ  ตลาดนัดในวัดถูกสั่งปิด พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนหนัก เผยปมเหตุเจ้าอาวาสวัดถูกเทศบาลฯแจ้งจับ ฐานเปิดตลาดนัดไม่ได้ขออนุญาต 

เวลา 13.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ กลุ่มตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดวัดสว่างสามัคคี ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จำนวนราว 30 คน เดินทางมาร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่เทศบาลตำบลสว่างวัฒนา สั่งห้ามทางวัดฯ  พร้อมพ่อค้าแม่ค้าเปิดตลาดนัดขายสินค้า ในช่วงเย็นวันอังคารและช่วงเช้าวันศุกร์ ทั้งที่ปัจจุบันทางจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด โดยให้เปิดตลาดนัดได้แล้วก็ตาม แต่เทศบาลฯอ้างว่ายังไม่ได้ขออนุญาตจัดตลาดนัดดังกล่าว และก่อนหน้านี้ยังแจ้งดำเน้นคดีเจ้าอาวาสวัดฯ จนถูกเปรียบเทียบเป็นเงิน 2,000 บาท ฐานเปิดตลาดนัดโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหลายร้อยชีวิตได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

โดยตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าฯ กล่าวว่า ตลาดนัดแห่งนี้เปิดมานานหลายสิบปีแล้ว และหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทำให้ตลาดถูกปิดลงชั่วคราว และหลังจากทางจังหวัดผ่อนคลายมาตรการโดยผ่อนปรนให้เปิดตลาดนัดได้แล้ว กระทั่งทางวัดจึงกลับมาเปิดตลาดนัดอีกครั้ง แต่เทศบาลฯ ได้ไปแจ้งความเอาผิดกับเจ้าอาวาสวัดฯ ฐานเปิดตลาดนัดโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทั่งเจ้าอาวาสวัดฯ ถูกดำเนินคดีและถูกเปรียบเทียบปรับ จากนั้นจึงปิดประตูวัดไม่ยอมให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้าไปวางจำหน่ายได้จนทำให้ได้รับความเดือดร้อน

ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า กล่าวย้ำว่า ตอนนี้พวกเราเดือดร้อนมากเพราะช่วงตลาดถูกปิดเนื่องจากสถานการณ์โควิด พวกเราทุกคนต่างก็ย่ำแย่เพราะขาดรายได้ แต่พอมีมาตรการผ่อนปรนให้เปิดตลาดนัดได้ก็ต้องมาประสบปัญหาอีก จึงจำเป็นต้องเดินทางมาวิงวอนขอความเห็นใจจากทางจังหวัด ให้ช่วยผ่อนปรนเพื่อให้พวกเราทำมาหากินได้ โดยขอให้เปิดตลาดนัดตามปกติ และระหว่างที่ทางวัดฯ อยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตจัดตลาดนัด ขอให้ช่วยผ่อนปรนให้เปิดตลาดนัดได้โดยพวกเรายินดีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด

ต่อมานายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมนายอำเภอศรีเทพและตัวแทนเทศบาลตำบลสว่างวัฒนา ร่วมประชุมกับตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าฯ โดยนายสืบศักดิ์ซักถามตัวแทนเทศบาลฯถึงปัญหาขัดข้อง ซึ่งตัวแทนเทศบาลฯชี้แจงว่าติดสถานการณ์โควิดและตามระเบียบพระยื่นขออนุญาตไม่ได้ ปัจจุบันมีการเปลี่ยนเป็นไวยาวัฎกรแล้ว นายสืบศักดิ์จึงกำชับให้ทางเทศบาลฯเร่งดำเนินการพิจารณาออกใบอนุญาตให้ และให้ทางสาธารณสุขอำเภอไปช่วยตรวจสอบพร้อมให้คำแนะนำเรื่องมาตรการป้องกันโควิด เพื่อให้ตลาดนัดเปิดได้ภายในวันศุกร์ที่จะนี้ พร้อมกำชับให้นายอำเภอศรีเทพไปช่วยดูแล จนทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าฯ ต่างแสดงความพอใจจากนั้นพากันแยกย้ายเดินทางกลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน