X

โอละพ่อ! ยันเด็กนร.นางรำดั้งแตกแค่อุบัติเหตุ สไบพันเพลาล้อหลัง ไม่ไช่ถูกคนร้าย ปาหินใส่รถปิ๊กอัพที่นั่งโดยสาร

เพชรบูรณ์! โอละพ่อ! ยันเด็กนร.นางรำดั้งแตกแค่อุบัติเหตุสไบพันเพลาล้อหลัง ไม่ไช่ถูกคนร้ายปาหินใส่รถปิ๊กอัพที่นั่งโดยสาร 

เวลา 14.00 น.วันที่ 27 กันยายน ที่สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.อ.จารุพันธ์ อรุณสวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าพล เชิญนายจำเรือง รอรักษา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 8 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ คนขับซึ่งนำรถปิ๊กอัพคันที่เกิดเหตุ หลังสื่อโซเชียลและเพจรวมข่าวในท้องถิ่นเพชรบูรณ์ ไปเผยแพร่ว่าถูกคนร้ายปาหินใส่รถจนทำให้เด็กนักเรียนนางรำ ที่มาร่วมซ้อมรำถวายพระพุทธมหาธรรมราชา ที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส มาร่วมชี้แจง ขณะเดียวกันยังนำเด็กนักเรียนและครูผู้ควบคุมที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ข้อมูลยืนยันอีกด้วย โดยนายจำเรืองยืนยันว่า เป็นความเข้าใจผิดสาเหตุจริงๆเกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากชายผ้าสไบของเด็กนักเรียนผู้หญิง ซึ่งคล้องที่คอปลิวเข้าไปพันในเพลาล้อรถด้านหลัง ทำให้เด็กหัวคะมำจนใบหน้าไปโขลกกระแทกกับราวเหล็กคอก เป็นเหตุให้ดั้งจมูกของเด็กนักเรียนหญิงรายนี้ถึงกับแตกร้าวได้รับบาดเจ็บ

นายไพโรจน์ ปัทมาวดี อาจารย์โรงเรียนแคมป์นสนวิทยาคม กล่าวว่า นำเด็กนักเรียนราว 100 คนรถปิ๊กอัพราว 10 คัน เดินทางมาร่วมกิจกรรมซักซ้อมรำถวายพระพุทธมหาธรรมราชา โดยจะมีขึ้นจริงๆในเย็นวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถปิ๊กอัพคันที่มีนายจำเรืองเป็นคนขับ โดยมีนักเรียนหญิงนั่งโดยสารมาราว 10 คน ซึ่งถือว่ายังโชคดีที่ขณะเกิดเหตุผ้าสไบขาดสะบั้นก่อน ไม่เช่นนั้นอาจไปรัดคอเด็กจนอาจถึงกับทำให้เสียชีวิตได้ ส่วนอาการเด็กตอนนี้ไม่เป็นอันตรายแล้ว เพียงแต่ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน

ด้านพ.ต.อ.จารุพันธ์ อรุณสวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าพล กล่าวฝากเตือนไปยังผู้ใช้สื่อโซเซียลทั้งหลายโดยบอกว่า อยากให้ตั้งสติกันก่อน อย่างน้อยก็ควรถามข้อมูลจากทางตำรวจให้ได้ข้อเท็จจริงก่อน อย่าเพิ่งเร่งรีบที่จะโพสต์หรือแชร์อะไรออกไป อยากให้รักษาภาพลักษณ์ของทางจังหวัดเพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว และไม่อยากให้เกิดความตื่นตระหนกหรือความกลัว ส่วนกรณีนี้ถือเป็นอุบัติเหตุและเป็นอุทาหรณ์ไม่ควรประมาท เด็กโชคดีมากที่ผ้าสไบขาดก่อนไม่เช่นนั้นอาจทำให้เสียชีวิตได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน