X

หนูคิดถึงโรงเรียน! ครูน้ำตาซึมพบ 2 ลูกศิษย์ เล่นเป็นครู-นร.อยู่บ้าน อึ้ง!คำตอบคิดถึงอยากไปรร.แล้ว

เพชรบูรณ์-หนูคิดถึงโรงเรียน! ครูน้ำตาซึมพบ 2 ลูกศิษย์วัยประถม แต่งชุดนร.เล่นเป็นครู-นร.ที่บ้าน อึ้งคำตอบคิดถึงและอยากไปโรงเรียนแล้วหลังถูกปิดยาว

ว้นที่ 16 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมนึก พันธุ์วงศ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความซึ้งกินใจบนเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ไม่เพียงแต่สะท้อนใจกับสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนหลายๆคน ภาพหนึ่งที่ทำให้คุณครูน้ำตาซึมคือ พบนักเรียนแต่งตัวเป็นครูสอนนักเรียนที่บ้าน เขาคงคิดถึงโรงเรียนกันนะ (ขอบคุณภาพจากคณะสำรวจข้อมูลการสอนออนไลน์ โรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน) จนทำให้เพื่อนๆและบรรดาสมาชิกในสังคมโซเชียลถึงกับพากันสะเทือนใจตามไปด้วย

นายสมนึก พันธุ์วงศ์ เล่าเพื่มเติมว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทางโรงเรียนได้รับนโนยายให้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลการสอนทางออนไลน์ ซึ่งภรรยาอยู่ในคณะครูชุดสำรวจนี้ด้วย เมื่อลงพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านซับสมอทอด เพื่อไปพบครอบครัวลูกศิษย์หาข้อมูลจนไปพบ 2 เด็กนักเรียนหญิง โดย 1 ในนี้แต่งตัวในชุดนักเรียน โดยเล่นเป็นครูกับนักเรียนอยู่ทีบ้าน เมื่อคุณครูไปพบสอบถามและได้รับคำตอบถึงกับต้องสะท้อนใจจนถึงกับน้ำตาซึม ซึ่งเด็กทั้งสองบอกว่า คิดถึงโรงเรียนและเพื่อนๆ อยากจะไปโรงเรียนแล้ว โดยเด็กหญิงที่เล่นเป็นครูอยู่ ป.2 ส่วนเด็กหญิงที่แต่งตัวในชุดนักเรียนอยู่ ป.1

“โดยส่วนตัวคิดว่าการเรียนการสอนทางออนไลน์ สำหรับโรงเรียนนอกๆหรือในชนบทคงจะมีปัญหา เพราะครอบครัวเด็กส่วนใหญ่ฐานะยากจน บางครอบครัวไม่มีโทรทัศน์ ไม่มีโทรศัพท์ หรือมีโทรศัพท์แต่ก็ยังไม่เข้าใจเรื่องอินเตอร์เน็ต ฉะนั้นคิดว่าหากจะให้มีการเรียนการสอนทางออนไลน์น่าจะเหมาะกับโรงเรียนที่อยู่ในชุมชมเมืองมากกว่า หรือจะให้ดีควรพิจารณาเป็นโรงเรียนๆไป “นายสมนึกกล่าวและว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน