X

สุดแปลก!งูเขียวเล่นน้ำเต้นระบำ ชาวบ้านเชื่อเป็นพญานาค เริ่มตื่นแห่พิสูจน์-ขอโชคลาภ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-สุดแปลก!งูเขียวเล่นน้ำเต้นระบำ ชาวบ้านเชื่อเป็นพญานาค เริ่มตื่นแห่พิสูจน์-ขอโชคลาภ (ชมคลิป)

วันที่ 14 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านตำบลวังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พากันแตกตื่นแห่ไปชมงูเต้นระบำ ที่สถานปฏิบัติธรรมถ้ำภูปูน บ้านแสงบุญ สู่โพธิสัตว์ หมู่ที่ 1 บ้านภูปูน ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังจากมีผู้ปฏิบัติธรรมถ่ายคลิปงูเขียวหางไหม้ขนาดความยาว 1 เมตรเศษ ม้วนตัวเล่นน้ำภายในแอ่งนัำไปมาลักษณะเหมือนเริงระบำ จนเป็นเรื่องที่แปลกใจและชวนน่าพิศวงแก่ผู้พบเห็น จนชาวบ้านเริ่มแห่เดินทางไปพิสูจน์ โดยเฉพาะชาวบ้านบางส่วนยังเชื่อด้วยว่า เป็นลูกหลานพญานาคหรือพญานาคที่ออกมาปรากฏตัวเล่นน้ำและให้โชคลาภ จนทำให้แห่ไปชมนอกจากจะได้เห็นของแปลกแล้วยังหวังได้เลขเด็ดอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังคลิปดังกล่าวจากนั้นนำออกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทำให้ข่าวการพบงูเต้นระบำหรือพบพญานาคเล่นน้ำได้ถูกเผยแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้ตลอดทั้งวันมีชาวบ้านทั้งในหมู่บ้านและในอำเภอใกล้เคียงเกิดการแตกตื่น ประกอบกับใกล้วันออกลอตเตอรีอยากได้โชคลาภจึงทยอยเข้าไปชม แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากงูเขียวดังกล่าวหมกตัวอยู่ในโพลงโขดหิน โดยไม่ออกมาเล่นน้ำเริงระบำให้เห็นตามคลิป นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางรายใช้มือไปแตะหรือลูบบนลำตัวของงูเขียวตัวนี้ โดยปราศจากการถูกฉกกัดอีกด้วย

นางสุหวั่น บุญคง อายุ 51 ปี ผู้ปฎิบัติธรรมที่สถานปฏิบัติธรรมถ้ำภูปูนO ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปดังกล่าวไว้เล่าให้ฟังว่า แม่ชีสำนักฯเป็นผู้ที่เห็นเป็นคนแรกโดยเมื่อเช้าวันที 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลงมาที่แอ่งน้ำที่เรียกว่า “วังฮาง” กระทั่งไปพบงูเขียวม้วนตัวเล่นน้ำในวังฮาง จนเรียกพวกเราให้ลงไปชม โดยเชื่อว่าเป็นปู่เขียว(พญานาค) ลงมาเล่นน้ำแสดงบารมี เพื่อให้คนที่เห็นมุ่งทำความดี โดยปู่เขียวเล่นน้ำอยู่ราวครึ่งวันจึงกลับเข้าไปในโพลงโขดหินริมแอ่ง ต่อมาในวันรุ่งขึ้นปู่เขียวได้ออกมามาเล่นน้ำอีก 2 รอบในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ล่าสุดวันนี้ยังไม่เห็นออกมาเล่นน้ำ

“ตอนนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็แห่กันมาพิสูจน์ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่แต่ละคน แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าเป็นปู่เขียว เพราะสอดคล้องกับตำนานที่นี่ซึ่งมีถ้ำภูปูนและในถ้ำมีพญานาคดูแลคุ้มครองอยู่”นางสุหวั่นกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะที่งูเขียวดังกล่าวเล่นน้ำเริงระบำนั้น ทางสถานปฏิบัติธรรมถ้ำภูปูนฯ มีการนำลำโพงมาตั้งที่สะพานข้ามลำห้วยบริเวณแอ่งน้ำ พร้อมเปิดเพลงสวดเจ้าปู่สุทโธ จนทำให้งูเขียวยิ่งเริงระบำและยิ่งดีดดิ้นม้วนตัวไปมาในน้ำ จนเรียกเสียงชอบใจให้แก่ผู้ที่พบเห็น

Cr คลิป-ภาพ / แบงค์ หน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก, คุณสุหวั่น บุญคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน