X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ชื่นชมตู้ปันสุข แสดงถึงนิสัยคนไทย รักและแบ่งปันกัน (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯชื่นชมตู้ปันสุข สุดยอดไอเดีย ชี้แสดงให้เห็นถึงนิสัยคนไทย รักและแบ่งปันกัน ให้ทุกอำเภอช่วยกันตั้งตู้ฯ (ชมคลิป)

วันที่ 13 พฤษภาคม นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการตั้งตู้ปันสุขว่า ไม่รู้ว่าตู้นี้คนคิดแต่ชื่นชมว่เป็นสุดยอดของคนที่คิดจะทำ และตนก็เต็มใจที่จะลอกในสิ่งที่ดีๆเหล่านี้ เพราะเป็นสิ่งที่ดีและอย่างน้อย ก็เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่า คนไทยเป็นคนอย่างไร ส่วนจะมีคนเอาของไปมากน้อยก็อยากให้คิดในแง่บวก คนที่เขามาขนไปเยอะอาจจะมีคนแก่หรือเด็กอยู่ที่บ้าน ก็อย่าไปซีเรียสกับเรื่องเล็กน้อย หากมองอีกแง่หนึ่ง เขาไม่มีก็อาจจะเอาไปเก็บไว้เพราะมาทีเดียว แนะนำกลับไปกินสักอาทิตย์นึง แบบนี้ก็ต้องให้เขา เพราะหากจะให้เขาขี่มอเตอร์ไซค์มาที่ตู้ปันสุขทุกวันค่าน้ำมันอาจจะไม่คุ้ม ยกเว้นที่มาโกยทุกวัน ตั้งแต่เช้ายันเย็นแบบนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดก็คือแสดงให้เห็นว่าคนไทยเรารักกัน มีอะไรก็แบ่งปันกัน ซึ่งสิ่งนี้เป็นนิสัยของคนไทยเราที่มีมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ที่เป็นสุดยอดที่ทำให้เรา เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก เพราะว่าเรารักกันเราแบ่งปันกัน

“เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ผมบอกเลยว่าเต็มใจที่จะทำ แล้วก็ขอภาคภูมิใจเลยไม่ว่าใครจะเป็นคนคิด ท่านได้บุญมหาศาล เพราะคนที่ไปทำตู้เดียวก็ได้บุญ แต่ท่านเป็นคนคิดของท่านซึ่งเป็นความคิดของคนที่มีบุญ คนที่คิดผมบอกได้เลยว่ามีวิมานอยู่ในสวรรค์ และตอนนี้ก็หลังใหญ่ขึ้นใหญ่ขึ้น ฉะนั้นหากตู้ไม่มีของ คนไหนมีก็เอาไปใส่ในตู้ จะเป็นของสดของแห้ง เราให้สิ่งดีกับคนอื่น ขาเรียกว่ายิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งมั่งมี ยิ่งทำความดีก็ยิ่งเจริญรุ่งเรือง”นายสืบศักดิ์กล่าวย้ำ

ข่าวแจ้งว่า ในการประชุมวาระยามเช้า(มอร์นิ่งบรี๊ฟ)ในวันนี้(13 พ.ค.63) นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวฝากย้ำก่อนปิดการประชุมให้นายอำเภอทุกแห่ง,เทศบาล, อบต.และทุกภาคส่วนให้ช่วยกันเปิดตู้ปันสุขใครไม่มีจะได้มาช่วยกัน ผมไปดูแล้วชื่นใจหลายคนก็มาหยิบไปและมากับลูกหยิบขนมปักกิ่งไปอันเดียว ก็ยังทักให้หยิบไปหลายๆอันเขาก็บอกว่าเอาไว้ให้คนอื่นบ้าง ก็ดูแล้วคนบ้านเราใช้ได้ ฝากทุกแห่งช่วยกันทำไปเลยตู้ปันสุข โดยเฉพาะในที่ชุมชนอย่างน้อยก็เป็นการช่วยกันแก้ปัญหาในช่วงโควิดนี้

ข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมทางตัวแทน อคส.ได้นำนมกล่องจำนวน 5 กล่องมอบให้นายสืบศักดิ์ กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ส่งต่อนมกล่องเหล่านี้ทั้งหมดให้แก่นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ให้นำไปใส่”ตู้ปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีช่วยแบ่งปัน” ส่วนการจัดตั้งปันสุขเพิ่มเติมนั้น ล่าสุดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้มีกลุ่มร้านค้าประชาชนร่วมกับเทศบาลฯจัดตั้งตู้ปันสุขขึ้น อาทิ บริเวณหน้าร้านนานาวัสดุ (แกงค์แกงส้ม) ได้รับการสนับสนุนตู้กับข้าวจากร้านธานินทร์เฟอร์นิเจอร์, หน้าร้านธานินทร์เฟอร์นิเจอร์, สี่แยกทีโอที (รร.สอนพิเศษ Learning House)และกลุ่มเฮียพัฒน์ ร้านฮอนด้าศรีสยาม (ปากทางเข้าตลาด) นอกจากนี้ ที่สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีการจัดตั้งตู้ปันสุขที่หน้า สภ.เช่นเดียวกัน ทั้งนี้แนวความคิดการตั้งตู้ปันสุขเริ่มขยายไปยังพื้นที่ต่างๆในจังหวัดเพชรบูรณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน