X

เพชรบูรณ์ตั้งตู้ปันสุข แบ่งปันข้าวสารอาหารแห้ง ให้ผู้ประสบภัยโควิด – ผู้ยากไร้ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์ตั้งตู้ปันสุขแบ่งปันข้าวสารอาหารแห้ง ผู้ประสบภัยโควิด-ผู้ยากไร้ ทยอยรับตลอดทั้งวัน (ชมคลิป)

วันที่ 12 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นานเดชเลิศ ม่วงอ่ำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณพร้อมคณะ เดินทางไปสำรวจ”ตู้ปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีช่วยแบ่งปัน” ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จากนั้นได้ร่วมกันเติมอาหารแห้งใส่ตู้ปันสุขฯ ดังกล่าว

ทั้งนี้เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการติดตั้งตู้ปันสุขจำนวน 4 จุด ได้แก่ หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์  หน้าวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง  หน้าวัดช้างเผือก และหน้าอาคาร 1 สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบจากภัยโควิดและผู้ยากไร้ทยอยมาใช้บริการรับอาหารกล่องและอาหารแห้ง น้ำดื่มจากตู้ปันสุขเช่นเดียวกัน

ส่วนตู้ปันสุขที่ทางกองพันทหารปืนใหญ่ 20 กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ จัดตั้งขึ้นจำนวน 2 จุดได้แก่ บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาท่ารถเพชรประเสริฐ และ บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาชุมชนคลองศาลาโดยจัดวางข้าวสารและอาหารแห้งและขอใช้จำเป็นไว้ในตู้กับข้าว เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19 รวมทั้งผู้ยากไร้ ได้นำไปประกอบอาหารรับประทาน โดยที่หน้าตู้มีกระดาษเขียนข้อความ “หยิบแต่พอดี หากมีก็แบ่งปัน” และ “ขอแบ่งปันสุข ทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19″ และ.”เชิญหยิบฟรี ถ้าใครมีก็ช่วยแบ่งปัน” โดยมีผู้ได้รับผลกระทบจากภัยโควิดทยอยมาใช้บริการตลอดทั้งวัน ในขณะที่มีราษฎรผู้ใจบุญและบรรดาห้างร้านในเขตเทศบาลนำข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มอื่นๆ  มาเติมใส่ตู้ปันสุขดังกล่าวเป็นระยะๆ

ในขณะที่ราษฎรที่อาศัยอยู่ในจุดใกล้เคียงตู้ปันสุขรายหนึ่งกล่าวว่า ปกติจะออกมาตักบาตรพระตอนเช้า ตอนนี้เลยไม่ได้ใส่บาตรพระแต่นำกับข้าวและสิ่งของ ที่จะใส่บาตรมาใส่ตู้ปันสุขแทน เพราะพระมีคนใส่บาตรเยอะแล้ว ก็เลยมานำอาหารมาปันให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควืดและผู้ยากไร้บ้าง เมื่อวานเอามาม่ามามาใส่ไว้  เย็นนี้จะนำปลากระป๋อง ส่วนน้ำดื่มไม่ค่อยยุบเท่าไหร่ ก็จะดูว่ามีอะไรในตู้ยุบหรือหมดไปแล้วบ้างก็จะนำมาเติมใส่ให้ และการที่ตั้งตู้หน้าเซเว่นเนื่องจากมีกล้องวงจรปิด ทำให้พวกที่จ้องจะมาโกยข้าวสารอาหารแห้งจากตู้ปันสุขไม่กล้าเท่าไหร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน