X

เซเว่นฯมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.เขาค้อ เพื่อสู้ภัยโควิด-19 (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-เซเว่นฯมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.เขาค้อ เพื่อสู้ภัยโควิด-19 แห่งที่ 29 (ชมคลิป)

วันที่ 12 พฤษภาคม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้า โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลในภูมิภาคต่างๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่โรงพยาบาลเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) โดยมีนายเปรมชัย ทองพุ่ม รองผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพี ออลล์, นายสังขพงศ์ ชมภู รองผู้จัดการฝ่ายมณฑลฯ, นายไพโรจน์ แก้วพัด ผู้บริหารร้านสาขาในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ และนางสาวชนากานต์ ด่านรุ่งเรือง ผู้แทนจากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)เป็นตัวแทน

ร่วมกันทำพิธีส่งมอบชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE), แอลกอฮอลล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลฯ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์เป็นโรงพยาบาลที่ 29 ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยมีนพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์ธีรพจน์ ฟักน้อย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาค้อเป็นตัวแทนรับมอบ นอกจากนี้ยังมีนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ, ว่าที่ร.ต.ชัชวัลย์ รักหาญ ส.จ.เพชรบูรณ์ ร่วมพิธีด้วย

ทั้งนี้นายเปรมชัยกล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดยังน่าเป็นห่วงอยู่ และปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนป้องกันการติดเชื้อ ทำให้ต้องเน้นวิธีการรักษาและการควบคุม เพื่อชะลอไม่ให้มีผู้ป่วยเพิ่มเติม ในขณะที่แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักรวมทั้งมีความเสี่ยงในการทำงานในสถานการณ์ที่ยากลำบากในขณะนี้ ทางบริษัทฯจึงขอเป็นกำลังใจรวมทั้งแสดงความขอบคุณแพทย์พยสบาลและบุคลากรทางแพทย์ทีทุ่มเทด้วยความเสียสละเพื่อประชาชนคนไทย

นายเปรมชัยกล่าวว่า ทางบริษัทฯจึงขอเป็นกำลังใจโดยส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโควิด เพื่อให้ใช้ประโยชน์ในการรักษา รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไป เพื่อพาคนไทยด้วยก้นฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เป็นเงินจาก “ลดวันละถุง คุณทำได้” ของซีพี ออลล์ นำมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล เพื่อสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 77 ล้านบาท โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท โดยจะทยอยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน