X

วัดผาซ่อนแก้วฯ เขาค้อเปิดวันแรก นทท.เริ่มแห่เข้าชม งดให้นทท.10 จังหวัดเสี่ยงเข้าชม

เพชรบูรณ์-วัดผาซ่อนแก้วเขาค้อฯ เปิดวันแรก นทท.เริ่มแห่เข้าชมกันคึกคัก งดให้นทท.10 จังหวัดเสี่ยงเข้าชม ยกเว้นผ่านการตรวจเชื้อและกักตัว 14 วันแล้ว

วันที่ 10 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ศาสนสถานสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ  จ.เพชรบูรณ์เริ่มเป็นวันแรก เริ่มมีศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทยอยกลับมาเที่ยวชมศาสนสถานพร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดฯ  อีกครั้ง จนทำให้บรรยากาศเริ่มเกิดความคึกคักขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดเพชรบูรณ์มีประกาศคำสั่งให้ปิดวัดชั่วคราว เนื่องจากเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยงมีการแพร่ระบาดเชื้อ พร้อมให้งดจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาต่างๆ ขณะเดียวกันยังเป็นการสอดคล้องกับมติมหาเถรสมาคมให้ปิดวัดอีกด้วย โดยมีนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ นำคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบดูการจัดวางระบบและมาตรการต่างๆ

ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งผ่อนคลายล็อกให้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอ.เขาค้อ เปิดทำกิจกรรมทางพุทธศาสนาได้ตามปกติ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป แต่กำหนดให้มีมาตรการป้องกันโรคติดต่อตามมาตรฐานการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด ทำให้บรรยากาศที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดวัดเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวชมภายในวัดกันอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางวัดฯ  เบื้องต้น เปิดพื้นที่เพียงบางส่วนให้เที่ยวชมได้เท่านั้น แต่ในส่วนที่เป็นสถานที่คับแคบหรือเป็นสถานที่อับอากาศถ่ายเทไม่สะดวก ยังคงงดให้เข้าชมเป็นการชั่วคราวอยู่ ส่วนร้านค้าข้างวัดเริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการเช่าเดียวกัน

ขณะเดียวกันทั้งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-สาธารณอำเภอเขาค้อ และกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลแคมป์สน รวมทั้งคนงานวัดฯ มีการตั้งเต้นท์เปิดจุดคัดกรองพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภายในสถานวัดฯ เพื่อตรวจวัดอุณภูมิวัดไข้ แจกเจลล้างมือ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตรและให้ลงทะเบียน ในขณะที่ทางวัดประกาศฯ  งดให้นักท่องเที่ยวจาก 10 จังหวัดในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต สงขลา ยะลาและปัตตานีเข้าชมในวัดฯ ยกเว้นผ่านการตรวจเชื้อและกักตัว 14 วันแล้ว ซึ่งปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้หลายรายที่ต้องผิดหวังกลับไป สำหรับจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ฯ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น ส่วนจุดคัดกรองของวัดฯเปิดเวลา08.00-13.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน