X

ช่วย 3 พ่อแม่ลูก แชตขออาหาร​ – สังกะสี หลังโควิดทำตกงานไร้เงิน มอบข้าวสาร​ – เงินอีก 2,000 บาท

เพชรบูรณ์-  “นายก ทม.เพชรบูรณ์” ช่วย 3 พ่อแม่ลูก แชตขออาหาร-สังกะสี หลังโควิดทำตกงานไร้เงิน มอบข้าวสาร,ไข่ไก่,น้ำดื่ม,ซ่อมหลังคา เงินอีก 2,000 บาท

วันที่ 8 พฤษภาคม ความคืบหน้ากรณีน.ส.โชติรส กิ่งทาบ ชาวบ้านชุมชนที่ 3 สะเดียงพัฒนา อ.เมืองเพชรบูรณ์ แชตร้องขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจเฟซบุ๊กเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อ้างหลังคาบ้านรั่ว สถานการณ์โรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ ทำให้สามีตกงาน ไม่มีเงินซ่อมแซมบ้าน ไม่มีเงินซื้อข้าว ได้อาศัยข้าวกล่องที่เทศบาลฯ​ ร่วมกับหน่วยราขการอื่นๆ ทำแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนทำให้ 3 พ่อแม่ลูกมีชีวิตรอด ล่าสุด นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ แจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้​ (7พ.ค.63) ได้นำพนักงานเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนบ้าน น.ส.โชติรส กิ่งทาบ ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจเฟซบุ๊กเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

นายเสกสรรกล่าวว่า การลงพื้นที่เยี่ยมเยือนในครั้งนี้พบว่า บ้านพักที่นางโชติรสพร้อมสามีและลูกชาย​ อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียวโดยดัดแปลงมาจากยุ้งข้าวเก่า มีลักษณะซอมซ่อและบ้านพักเปิดโล่งไม่มีประตูบ้าน โดยทางพนักงานเจ้าหน้าที่กองช่างฯ จึงนำสังกะสีจำนวน 4 แผ่นดำเนินการซ่อมแซมหลังคาบ้านดังกล่าวตามที่ร้องขอ นอกจากนี้นายเสกสรรยังมอบข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม พร้อมเงินช่วยเหลือจำนวน 1,000 บาท ขณะเดียวกันมีผู้ใจบุญบริจาคสมทบให้อีก 1,000 บาท ให้แก่ครอบครัวนางโชติรส จากนั้นนายเสกสรรให้กำลังใจให้นางโชติรสและสามีฝ่าฝันสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน