X

“นายก ทม.เพชรบูรณ์”ซึ้ง! ข้าวกล่องช่วยชีวิตพ่อแม่ลูก วัดดังเขาค้อเปิดโรงทานทำครัวแจกข้าวกล่อง (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์- “นายก ทม.เพชรบูรณ์”ซึ้ง! ข้าวกล่องช่วยชีวิตพ่อแม่ลูก วัดผาซ่อนแก้วเขาค้อเปิดโรงทานทำข้าวกล่องแจกผู้ประสบภัยโควิด (ชมคลิป)

วันที่ 6 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บริเวณลานหน้าศูนย์วัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ โดยพระภาวนาวชิรปราการ(พระอาจารย์ปารมี) เจ้าอาาสวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และพระสมุห์จันทร์ทุน วัดชำนิหัตถการพร้อมคณะลูกศิษย์ ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์โดยนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ และกลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลฯ เปิดโรงทานทำครัวเพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายให้ราษฎร ที่ได้รับผลกระทบภัยโควิด จำนวน 2 มื้อโดยมื้อเช้า 1000 คนและมื้อเย็นอีก 1000 คน พร้อมยังแจกอาหารแห้งและน้ำดื่มรวม 2000 ชุด นอกจากนี้ยังมีประชาชนชาวเมืองเพชรบูรณ์นำ ข้าวสาร เนื้อสัตว์ เครื่องปรุงรวมทั้งเงินสดมาร่วมบริจาคสมทบอย่างต่อเนื่อง

โดยมีราษฎรและพนักงานลูกจ้างต่างมารอรับแจกข้าวกล่องและอาหารแห้งดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเทศบาลฯมีการจัดที่นั่งให้แก่ราษฎรเหล่านี้โดยใช้หลักSocial Diatancing ด้วยการเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร พร้อมมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ จากนั้นจัดระเบียบในการจัดคิวต่อแถว เพื่อให้ไปรอรับการแจกข้าวกล่องพร้อมอาหารแห้งและน้ำดื่มจากพระอาจารย์ปารมีพร้อมคณะลูกศิษย์อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยนายศรัณย์ จันทรคิด กรรมการวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ระบุว่า เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระสังฆราชฯที่ทรงให้วัดที่มีศักยภาพช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ซึ่งทางวัดฯให้ความสำคัญจึงร่วมกับทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ในการเปิดโรงทานทำครัวประกอบการสดๆแจกจ่ายในวันนี้

ด้านนายเสกสรร นิยมเพ็ง กล่าวว่า สำหรับโครงการแจกข้าวกล่องช่วยผู้ประสบภัยจากมาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19) ทางเทศบาลได้จัดโครงการนี้มาเป็นเวลา 10 กว่าวันแล้ว โดยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทหาร, ตำรวจ,องค์กรเอกชน และวันนี้พิเศษหน่อยโดยพระอาจารย์ปารมีเจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มาร่วมเป็นเจ้าภาพพร้อมยังนำอาหารแห้งมาร่วมแจกจ่ายให้แก่ราษฎรด้วย นอกจากนี้ทางเทศบาลฯยังจัดเดลิเวอรี่บริการนำข้าวกล่องไปแจกให้แก่ราษฎรที่ไม่สามารถออกจากบ้านมารับข้าวกล่องได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการหรือผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเทศบาลฯมีรายชื่อคนเหล่านี้อยู่ในทะเบียนอยู่แล้ว ก็จะบริการส่งข้าวกล่องไปให้ถึงบ้านพัก จึงขอให้ช่วยกันอดทนอีกสักระยะ ซึ่งเชื่อว่ามาตรการต่างๆคงจะผ่อนคลายมากขึ้นและขอให้กำลังใจเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกันทุกคน

“ที่น่าดีใจมากก็คือเสียงตอบรับจากผู้ประสบภัยโควิด ซึ่งหลังได้รับแจกข้าวกล่องโดยหลายรายส่งข้อความมาแสดงความขอบคุณ ในขณะที่มีบางรายแจ้งว่า ข้าวกล่องที่ศาลหลักเมืองช่วยชีวิตพวกเขา 3 แม่ลูกทุกวัน โดยเฉพาะครอบครัวนี้แฟนตกงานตั้งแต่มีโควิดไม่มีเงินซื้อกับข้าวยังดีที่มีข้าวแจก จากนั้นร้องขอสังกะสีมุงบ้าน 4 แผ่น ล่าสุดมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจดูข้อเท็จจริง พร้อมนำสังกะสีไปมอบให้แล้ว”นายเสกสรรกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน