X

คิวแน่น! ลูกค้า-แฟนคลับแห่จองคิว ร้านตัดผม “ไอซ์-ซันชายน์” อดีตนักร้องนำวงซันชายน์ยาวเหยียด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-คิวแน่น! ลูกค้า-แฟนคลับแห่จองคิว ร้านตัดผม “ไอซ์-ซันชายน์” อดีตนักร้องนำวงซันชายน์ยาวเหยียด (ชมคลิป)

วันที่ 5 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ โดยเฉพาะร้านตัดผมทำให้ประชาชนพากันออกไปใช้บริการและต้องรอคิวกันยาวเหยียด ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านตัดผม“ร้านคนธรรมดาบาร์เบอร์(THAM MA DA BARBER)” ของคนไม่ธรรมดาอย่าง “ไอซ์ ซันชายน์” หรือ “ธนานัตร์ บุ้งจันทร์” อดีตนักร้องนำของวงซันซายน์ ที่ตัดใจวางไมค์พักงานแสดงดนตรีไว้ก่อน เนื่องจากชีวิตเริ่มอิ่มตัว จากนั้นหันมาเอาดีและไล่ตามความฝันวัยเด็ก ด้วยการเปิดร้านตัดผมสไตล์วินเทจที่บ้านเกิด หมู่ที่ 2 ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งหนุ่มไอซ์ในวัย 30 ปีหยกๆหาญกล้าท้าทายสภาพเศรษฐกิจช่วงขาลงเพราะสถานการณ์โควิด-19 โดยเปิดกิจการร้านตัดผมไปเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการให้ร้านตัดผมเปิดกิจการได้ ร้านคนธรรมดาบาร์เบอร์ของหนุ่มไอซ์ ก็ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งไม่เพียงมีเหล่าแฟนคลับเท่านั้นที่แห่มาใช้บริการ แต่ยังมีพรรคพวกและเพื่อนๆขาประจำที่บ้านเกิด ต่างพากันมาอุดหนุนให้กำลังใจ จนหนุ่มไอซ์ไม่ผิดหวัง ที่ตัดสินเดินตามความฝันและสืบทอดอาชีพของคุณปู่ โดยถึงกับต้องจัดคิวให้ลูกค้าและปฟนคลับเหล่านี้ จนตารางคิวยาวเหยียดแบบชนิดข้ามวันกันเลยทีเดียว

“ไอซ์-ธนานัตร์ บุ้งจันทร์” เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานก่อน(3พ.ค.) หลังเปิดร้านให้บริการเป็นวันแรกก็มีลูกค้ามาอุดหนุนและใช้บริการ ตอนนี้คิวค่อนข้างแน่นและเนื่องจากมาตรการป้องกันโควิด ซึ่งปลอดภัยทั้งไอซ์และลูกค้าจึงจำเป็นต้องให้จ้ดคิวให้ลูกค้า ใครจะก่อนหรือหลัง โดยเฉพาะให้โทรศัพท์สอบถามกันก่อนเพื่อจะจัดลงคิวกันได้ถูก

“เวลานี้คงไม่ใช่ร้านไอซ์เพียงร้านเดียวที่มีคนรอใช้บริการกันแน่น ร้านตัดผมที่อื่นๆก็คงจะเหมือนๆกัน เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ร้านตัดผมถูกปิด แต่เมื่อมีการปลดล็อกให้เปิดร้าน ผู้คนต่างก็แห่มาใช้บริการเพราะอั้นกันมานาน“หนุ่มไอซ์กล่าวอย่างดีใจหลังการตัดสินใจยึดช่างตัดผมเป็นอาชีพและเป็นไปที่คาดหวังไว้

อดีตนักร้องนำวงซ้นซายน์ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการเป็นช่างตัดผมกับการเป็นนักร้องนำวงดนตรี แม้บริบทอาจจะดูแตกต่างกันบ้าง แต่จริงๆแล้วต่างก็เป็นอาชีพที่ต้องใช้ทักษะความรู้และสามารถเฉพาะตัวเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทุกอาชีพหากเราทำเพราะความชอบ มีความสุขและมีความสนุกไปกับสิ่งท้าทายใหม่ๆ โดยเฉพาะลูกค้าหรือแฟนคลับเราก็มีความสุขตามไปด้วย ก็ถือว่าประสบความสำเร็จน่าพอใจแล้ว

ไอซ์ ซันชายน์ กล่าวทิ้งท้านว่า เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิดการใช้ชีวิตของผู้คนจะเปลี่ยนแปลงไปมาก รวมทั้งร้านตัดผมก็เช่นกัน ก็คงต้องปรับตัวไปตามสภาพ ช่างตัดผมก็ต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเองและลูกค้า ต้องเน้นเรื่อง Social Distancing ฉะนั้นภาพที่เคยเห็นมีลูกค้ามานั่งรอที่ร้านก็คงจะน้อยลงไม่เหมือนเดิม และคงมีการตัดผมเดลิเวอรี่โดยไปให้บริการถึงที่บ้าน ซึ่งไอซ์ก็มีแผนเตรียมไว้เช่นกัน โดยเฉพาะหากลูกค้าน้อยลง แต่ก็ดีไอซ์จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้น

จากนั้น อดีตนักร้องนำวงซันซายน์ “ไอซ์ ซันชายน์” หรือ”ธนานัตร์ บุ้งจันทร์” ยังฝากความคิดถึงไปถึงแฟนคลับทุกๆคนอีกด้วย พร้อมยังให้กำลังใจโดยให้ทุกคนฝ่าฟันภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน