X

ผู้ว่าฯ​ เพชรบูรณ์หงุดหงิดผันน้ำยังไปไม่ถึง​ อ.ศรีเทพ ผจก.ประปาฯ​ รับปากระดมเครื่องเร่งสูบน้ำไปให้ถึงภายใน 20 วัน

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯหงุดหงิดผันน้ำยังไปไม่ถึงอ.ศรีเทพ ไล่บี้หน่วยงานทำงานเอ้อระเหยไม่ได้ ด้านผจก.ประปาฯรับปากระดมเครื่องเร่งสูบน้ำไปให้ถึงภายใน 20 วัน

วันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าหน้าการแก้ไขปัญหาภัยแล้งของจ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะที่อ.ศรีเทพซึ่งเกิดวิกฤตขาดแคลนน้ำดิบผลิตประปา จนทางจังหวัดเพชรบูรณ์สั่งการให้ผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยเล็ง อ.วิเชียรบุรี ลงไปช่วยอ.ศรีเทพ แต่ล่าสุดน้ำจากอ่างห้วยเล็งที่ถูกปล่อยมาลงแม่น้ำป่าสักยังเดินทางไปไม่ถึงจุดสูบน้ำการประปาอ.ศรีเทพ ซึ่งนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาภัยแล้งพร้อมสอบถามถึงสถานการณ์การติดตามน้ำดังกล่าวล่าสุด ปรากฏว่าทางการประปาวิเชียรบุรีรายงานว่าน้ำที่ผันลงมาจากอ่างห้วยเล็งยังเดินทางไปไม่ถึง โดยยังเหลือระยะทางอีกราว 25 กม. ขณะเดียวกันแหล่งน้ำดิบสำรองที่ขอสนับสนุนจากเทศบาลสว่างวัฒนาจะใช้งานได้ถึง 30 มิถุนายนนี้

จนทำให้นายสืบศักดิ์ถึงกับออกอาการหงุดหงิดพร้อมตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุที่น้ำยังไปไม่ถึงอ.ศรีเทพ โดยเฉพาะในการประชุมมอร์นิ่งบรีฟในทุกๆ​ สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเดือน มีการรายงานระยะทางน้ำอีก 25 กม.มาโดยตลอด ทำให้นายสืบศักดิ์แสดงความห่วงกังวลถึงการปฏิบัติงานของทางการประปาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่าดูเหมือนต่างฝ่ายต่างทำและปล่อยเอ้อระเหยลอยชาย จากนั้นฝากกำชับให้นายอำเภอวิเชียรบุรีและนายอำเภอศรีเทพ ให้ลงพื้นที่ไปติดตามดูเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหา โดยเกรงว่าหากราษฎรขาดน้ำจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ยิ่งขณะที่อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังสถานการณ์โควิดและขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน

โดยนายสืบศักดิ์กล่าวย้ำว่า หากตั้งเป้าไว้ 20 วันก็ขอให้น้ำต้องไปถึงอ.ศรีเทพอย่าให้เกิดกรณีแบบนี้อีก ตอนนี้ต้องมองภาพประชาชนจะใช้น้ำได้อย่างไร หากไม่มีฝนฝากนายอำเภอวิเชียรบุรีนายอำเภอศรีเทพไปดูด้วย และให้ไปดูว่ามีปัญหาอุปสรรคอะไรเพื่อจะได้ช่วยแก้ไขปัญหา อย่าปล่อยไปตามเรื่องตามราว ผมมองแล้วก็อึดอัดน้ำจะมีหรือไม่มีก็ช่างมันแบบนี้ไม่ได้ ฝนจะมาหรือไม่มาก็ต้องเตรียมการไว้เพื่อความปลอดภัย น้ำจะเกินไม่เป็นไรแต่หากขาดจะทำให้มีปัญหากับราษฎร ยิ่งช่วงสถานการณ์โควิดหากไม่มีน้ำก็จะอันตรายเพิ่มยิ่งขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตามนายธีระวัฒน์ ทองสุก ผจก.การประปาภูมิภาคเพชรบูรณ์ ในฐานะคณะทำงานที่ได้รับให้ลงไปช่วยดูการแก้ไขน้ำดิบที่อ.ศรีเทพขาดแคลน กล่าวชี้แจงว่า คณะทำงานฯมีมติให้สูบน้ำให้เร็วขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำสำรองที่จะใช้หมดภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ตอนนี้จึงปล่อยน้ำเป็นเวลา โดยจะมีการเพิ่มเครื่องสูบน้ำซึ่งเป้าหมายให้น้ำถึงศรีเทพภายใน 20 วัน เวลานี้น้ำยังค้างที่ฝายราว 6 แสนลบ.ม.จึงต้องระดมสูบน้ำทอยจากฝาย โดยมีอบจ.เพชรบูรณ์นำเครื่องจักรไปช่วย ส่วนการประปาจะเพิ่มงบฯและเพิ่มคนเข้าไป เพื่อให้น้ำก้อนนี้ไปถึงศรีเทพให้ได้ภายใน 20 วัน และรับปากว่าต่อไปจะมีความคืบหน้าเรื่อยๆ

อบจ.เพชรบูรณ์ระดมเครื่องจักรฯช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน