X

หยุดยาว​ ! รถแห่เข้าเพชรบูรณ์  ผู้ว่า​ ฯ​ ย้ำรร.ยังปิดอยู่กำชับเขาค้อ​ – ภูทับเบิกดูให้ดี มีแจ้งรีสอร์ทภูทับเบิกแอบให้บริการนทท.

เพชรบูรณ์-หยุดยาว! รถแห่เข้าเพชรบูรณ์  ผู้ว่าฯย้ำรร.ยังปิดอยู่ กำชับเขาค้อ-ภูทับเบิกดูให้ดี ล่าสุดมีแจ้งให้ตรวจสอบรีสอร์ทภูทับเบิกแอบให้บริการที่พักนทท.

วันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอศรีเทพ กล่าวรายงานว่า วันนี้ปริมาณรถยนต์เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จำนวนหนาแน่นมากผิดปกติ อาจเดินทางกลับมาในช่วงวันหยุดยาวจนทำให้มีรถติด ทำให้ไม่แน่ใจว่าช่วงบ่ายรถอาจจะหนาแน่นกว่านี้หรือไม่ จึงแจ้งให้พื้นที่ชั้นในเตรียมมาตรการรองรับผู้ที่เดินทางเข้ามา ทำให้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวย้ำว่า โรงแรมที่พักในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ยังให้ปิดบริการ ฝากทางฝ่ายปกครองให้ไปดูเพราะยังมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิดกันอยู่

นายสืบศักดิ์กล่าวกำชับด้วยว่า เรื่องโรงแรมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ยังไม่ได้เปิดให้บริการ แต่เนื่องจากมีรถเข้ามามากฝากทุกอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอเขาค้อช่วยตรวจตราด้วย และต้องเรียนว่าช่วงนี้ใครทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีเหมือนเดิม ในขณะที่นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าฯ​ เพชรบูรณ์กล่าวเสริมว่า ตอนนี้คนเข้ามาเยอะๆ​ สังหรณ์ว่าโรงแรมเถื่อนไม่ว่าจะเป็นเขาค้อหรือภูทับเบิกน่าจะมีการติดต่อกันหรือเปล่า หากเป็นโรมแรมที่ถูกกฎหมายเรายังคุมได้ แต่โรงแรมที่ไม่ถูกกฎหมายและคนมาพักเยอะๆ​ จะมีมาตรการอย่างไร ส่วนนายภาคภูมิ ภูมิ นายอำเภอเขาค้อกล่าวว่า ได้ประชุมชี้แจงกำนันผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้กำชับโรงแรมรีสอร์ทให้ดำเนินการตามมาตรการและคำสั่งทางจังหวัด

ข่าวแจ้งว่า ที่ภูทับเบิกได้มีกลุ่มรถบิ๊กไบค์นักท่องเที่ยวราว 20 คัน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกและเตรียมจะเดินทางไปเที่ยวที่เขาค้อต่อ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดมาเที่ยวที่ยอดภูทับเบิกเพื่อชมทะเลหมอก โดยทั้งหมดแจ้งว่ามาเที่ยวแบบวันเดียวแล้วเดินทางกลับ โดยไม่มีการพักค้างแรมแต่อย่างใด ส่วนรีสอร์ทบนภูทับเบิกเวลานี้ยังปิดให้บริการ

แต่ทั้งนี้มีรายงานแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า มีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีรีสอร์ทบางแห่งแอบเปิดให้บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยว ล่าสุดทางชุดการคัดกรองประจำหมู่บ้านอยู่ระหว่างทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน