X

ปลดป้าย! เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อ พอใจ”บิ๊กตู่”และรมว. รับปากดูแลคนทำถูกกฎหมาย ยอมปลดคัทเอ้าท์ยักษ์จี้จัดการ รร.เถื่อน

เพชรบูรณ์-ปลดป้าย! เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อพอใจ”บิ๊กตู่”และรมว.รับปากดูแลคนทำถูกกฎหมาย ยอมปลดคัทเอ้าท์ยักษ์จี้จัดการ รร.เถื่อน

วันที่ 18 กันยายน จากกรณีนายประสม ประคุณสุขใจ  กรรมการผู้จัดการบริษัทเมาท์เท่นพาร์คสวิสเซอร์แลนด์รีสอร์ท ติดตั้งป้ายคัทเอ้าท์ยักษ์ บริเวณริมถนนทางหลวงสาย 12 หน้ารีสอร์ทเมาท์เท่นพาร์คฯ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนนายกรัฐมนตรีให้เร่งบังคับใช้กฎหมายกับโรงแรมรีสอร์ทเถื่อนบนเขาค้อมากกว่า 1,500 ราย หลังไม่พอใจที่ถูกปฏิเสธไม่ให้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในโอกาสเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุด นายประสม ประคุณสุขใจ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้านี้นี้ก่อนมีการประชุมครม.สัญจรที่ มรภ.เพชรบูรณ์ ได้มีโอกาสพบพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย, พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, พลโทวิจักษณ์  แม่ทัพกองทัพภาคที่ 3 ฯลฯ เพื่อนำเสนอข้อร้องเรียนทั้งเรื่องจัดการกับปัญหาโรงแรมและรีสอร์ทเถื่อนบนเขาค้อ, เรื่องที่ดินบริเวณเรือนร่มเกล้าเขาค้อ, เรื่องที่ดินอุทยานฯทุ่งแสลงหลวง 20,000 ไร่ที่มีการขอใช้ แต่หลังการส่งคืนกลับให้ทางธนารักษ์ จนทำให้ที่ดินตกไปอยู่นายทุนอีก นอกจากนี้ปัญหาที่ตนถูกกลั่นแกล้งซึ่งพลเอกอนุพงษ์มอบให้รมว.แต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องรับไปติดตามแก้ไข โดยการพูดคุยใช้ระยะเวลาราว 30 นาที จากนั้นพลเอกอนุพงษ์จึงพาเข้าพบนายกรัฐมนตรี

“ส่วนการที่มีโอกาสได้พบพล.อ.ประยุทธ์ ท่านสอบถามผมว่า พล.อ.อนุพงษ์รับมาหมดทุกเรื่องแล้วใช่หรือไม่ และยังบอกย้ำด้วยว่าเราต้องดูแลคนทำถูกกฎหมาย ส่วนคนทำไม่ถูกก็มีเยอะต้องใช้วิธีแก้ให้ดีที่สุด อย่าผลีผลามไม่ใช่ไปทุบๆรื้อๆไม่ได้ประโยชน์อะไร ต้องดูและเอาเขาเข้ามาให้ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังถามผมด้วยว่าพอใจหรือยังเอาป้ายลงไหม  ผมเลยตอบท่านไปว่าเดี่ยวกลับไปจะเอาป้ายลงให้ครับ จากนั้นผมได้แสดงความขอบคุณท่านนายกฯให้โอกาสเข้าพบ”นายปรสงค์กล่าวง

นายประสมยังแสดงความพึงพอใจหลังจากมีโอกาสได้พบนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงต่างๆด้วยว่า รู้สึกพอใจเพราะนายกฯรับปากและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็รับปาก หรือแม้แต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯก็รับปากว่า จะต้องดูแลคนที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเรื่องป้ายคัทเอ้าท์หากไม่ติดปัญหาเรื่องคนงาน ก็จะเร่งนำลงในช่วงบ่ายหรือเย็นวันนี้ เพราะรับปากทางนายกฯและรมว.มท.ไว้แล้ว

ข่าวแจ้งว่า เวลา 14.00 น.วันเดียวกัน นายประสมพร้อมคนงานกว่า 10 คน ได้จัดการนำป้ายคัทเอ้าท์ยักษ์บริเวณริมถนนสาย 12 และป้ายที่แขวนปากประตูทางเข้ารีสอร์ทลงเป็นเรียบร้อยแล้ว โดยนายประสมกล่าวย้ำว่า “เมื่อผมรับปากทางผู้หลักผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ต้องทำตามคำพูดและหลังจากนี้ก็ต้องดูว่าจะมีอะไรคืบหน้าหรือไม่”

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน