X

ผู้ประกอบการเขาค้อฉุน ถูกกีดกันพบ”บิ๊กตู่” ขึ้นป้ายยักษ์ร้องจัดการโรงแรมรีสอร์ทเถื่อน

เพชรบูรณ์- ผู้ประกอบการเขาค้อฉุนถูกสกัดพบ”บิ๊กตู่” ขึ้นป้ายยักษ์ร้องนายกฯจัดการโรงแรมรีสอร์ทเถื่อนบนเขาค้อ

เวลา 15.00 น.วันที่ 17 ก.ย.61 นายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการบริษัทเมาท์เท่นพาร์คสวิสเซอร์แลนด์รีสอร์ท พร้อมคนงานกว่า 10 คน ได้เร่งติดป้ายคัทเอ้าท์ยักษ์ขนาด 26×5 เมตร ริมถนนทางหลวงสาย 12 หน้ารีสอร์ท ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยระบุข้อความว่า “พวกเราเดือดร้อน! นายกฯช่วยด้วย ฟ้องศาลปกครองชนะจังหวัดยังเพิกเฉย มีโรงแรมรีสอร์ท เถื่อนในป่าสงวน เจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ ปล่อยปะละเลย จึงอยู่ได้อย่างเปิดเผย มากกว่า 1500 ราย ผลประโยชน์ตกอยู่กับใคร” นอกจากนี้ยังแขวนป้ายซึ่งมีข้อความคล้ายคลึงกันที่บริเวณหน้าประตูหน้าเข้าอีกด้วย สำหรับเส้นทางดังกล่าวขบวนพล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการณ์ต้องเดินทางผ่านเส้นทางนี้ในช่วงเวลา 17.40 น.ของวันนี้(17ก.ย.) เพื่อไปร่วมประชุมกับผู้ประกอบการที่โรงแรมภูแก้วอิมพีเรียล เพื่อหารือถึงแนวการการพัฒนาท่องเที่ยวเขาค้ออย่างยั่งยืน

นายประสมชี้แจงถึงสาเหตุที่ขึ้นป้ายคัทเอ้าท์ดังกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ไปจ.เลยและติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักนายกฯเพื่อจะขอพบและยื่นหนังสือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ถูกปฏิเสธให้ไปยื่นผ่านศูนย์ดำธรรมแทน กลับมาจึงตัดสินใจทำป้ายคัดเอ้าท์และเร่งติดตั้งทันที” นอกจากนี้นายประสมยังบอกด้วยว่า เคยไปพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามแนวทางจะบังคับใช้กฎหมายรีสอร์ทโรฝแรมเถื่อนอย่างไร แต่ได้รับคำตอบไม่น่าพอใจ ขณะเดียวกันเรื่องนี้เคยร้องเรียนไปทุกหน่วยงานนับครั่วไม่ถ้ในแต่เรื่องก็เงียบหาย ขณะเดียวกันได้ฟ้องร้องต่อศาลปกครองจนมีคำตัดสินเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยศาลให้จังหวัดและอำเภอเร่งทำตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ใน 120 วัน แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะเดียวกันยังมีการอ้างอีกว่าคดียังอยู่ในชั้นอุทธรณ์

นายประสมกล่าวย้ำว่า คนทำผิดได้พบนายกรัฐมนตรี แต่ผู้ประกอบการที่ทำถูกกฎหมายกับถูกกีดกัน ไม่ให้พบและร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรี ทั้งที่พยายามเจรจาหากไม่ให้พูดคุยก็ขอแค่หนังสือกับนายกฯซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีแต่ก็ยังถูกสกัดอีก

ข่าวแจ้งว่า เวลา 16.40 น.วันเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่จากทำเนียบรัฐบาลได้เดินทางมาพบและเจรจากับนายประสม โดยสอบถามถึงสาเหตุในการขึ้นป้ายคัดเอ้าท์ร้องนายกฯ โดยนายประสมพยายามชี้แจงและยืนกรานว่าเคยร้องเรียนนับครั้งไม่ถ้วนแล้ว และเมื่อนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ก็พยายมมติดจ่อขอเข้าพบแค่ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ถึงมือนายกฯก็ยังถูกกีดกัน โดยเจ้าหน้าที่พยายามซักถามว่าโรงแรมรีสอร์ทไหนที่ไม่ถูกกฎหมาย นายประสมแจ้งว่าคงไม่ทราบรายละเอียดลึกขนาดนั้น แต่ทราบเพียงนีสอร์ทในเขตพื้นที่ 4 ตำบลเขาค้อได้แก่ ต.เขาค้อ หนองแม่นา สะเดาะพงและริมสีม่วง ไม่ถูกต้องทั้งสิ้น

จากนั้นพ.อ.คฑาวุธ ขจรกิตติยุทธ หน.ฝ่ายความมั่นคง ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี พร้อม พ.ต.อ.สุชาติ โสรัจน์ รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เดินทางมาพบนายประสม พร้อมเปิดเจรจาโดยยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือ ส่วนจะนำป้ายคัดเอ้าท์ลงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับนายประสม และหสกเกเรื่องร้องเรียนไม่ถึงมือนายกรัฐมนตรีก็พร้อมจะให้ พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ทึ่ปรึกษานายกฯ มารับหนังสือร้องเรียนฯ ทำให้นายประสมมีท่าทียินยอมพร้อมพูดคุยและยื่นหนังสือต่อ พล.อ.สกล ซึ่งกระทั่งล่าสุดเวลา 17.35 น.พล.อ.สกลจึงเดินทางมารับหยังสือร้องเรียนกับนายประสม พร้อมแสดงความขอบคุณที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน