X

จี้ตร.ตามล่าแก๊งมิจฉาชีพหลอกขายสินค้า ร้านค้าตกเป็นเหยื่อเพียบ-ซ้ำเติมสถานการณ์โควิด

เพชรบูรณ์- จี้ตร.ตามล่าแก๊งมิจฉาชีพหลอกขายสินค้า ร้านค้าตกเป็นเหยื่อเพียบ เหมือนถูกซ้ำเติมสถานการณ์โควิด

วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจนณรงค์ จาดกลาง รองนายกอบต.หนองย่างทอย ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวที่ชื่อ“เจนณรงค์ จาดกลาง” วอนให้สื่อโซเชียลช่วยกันติดตามแก๊งต้มตุ๋นซึ่งเป็นภัยสังคม โดยเฉพาะในยามที่ทุกคนกำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์ลำบากเพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่แก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ก็ยังไม่ยอมละเว้น ยังตระเวนต้มตุ๋นหลอกลวงร้านค้า เพื่อขายสินค้าอ้างขายส่งให้ในราคาถูก และพยายามเกลี้ยกล่อมจนเจ้าของร้านใจอ่อน กระทั่งยอมควักเงินค่าซื้อสินค้า หลังจ่ายเสร็จแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้รีบเผ่นออกจากร้านทันที และเมื่อเจ้าของร้านเปิดดูสินค้าในลังแทบลมจับ เนื่องจากมีสินค้าไม่กี่ชิ้นและไม่มีคุณภาพจนทำให้ต้องสูญเงินไปกว่าหนึ่งหมื่นบาท สำหรับมิจฉาชีพแก๊งนี้มีด้วยกัน 3 คน ใช้รถปิ๊กอัพยี่ห้ออีซูซุสีขาว 4 ประตูใส่หลังคาแครีบอยเป็นพาหนะ

โดยรายล่าสุดที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ต้มตุ๋นเป็นร้านขายของชื่อ “นส.พัชรี ทวีสุข” ซึ่งเป็นหลานสาวของนายเจนณรงค์ อยู่ที่บริเวณปากทาง หมูที่ 1 บ้านรังย้อย ต.หนองย่างทอย อ.ศรีเทพ กระทั่งรองนายกอบต.หนองย่างทอย ถึงกับโพสต์ขอให้ชาวโซเชียลช่วยแจ้งแบะแสให้ด้วย พร้อมทั้งยังแจ้งประกาศด้วยว่ามีรางวัลนำจับให้โดยแจ้งที่โทรศัพท์หมายเลข 092-9299956 รองหมี จากนั้นยังโพสต์ภาพแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ทั้งที่ได้รับเพิ่มเติมจากเพื่อนๆ รวมทั้งยังขอให้ผู้เสียหายรายอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้เช่นเดียวกัน ให้ช่วยส่งคลิปวีดีโอหรือภาพคนร้ายชัดๆมาให้เพื่อจะรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตามหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปรากฎว่า ได้มีเพื่อนสมาชิกและผู้เสียหายรายอื่นๆ ได้ส่งข้อมูลทั้งภาพและวีดีโอพฤติกรรมของมิจฉาชีพแก๊งนี้มาให้ โดยเฉพาะพฤติกรรมที่ไปตระเวนก่อเหตุแบบเดียวกันนี้ทั้งในจังหวัดเพชรบูรณ์  ซึ่งมีร้านค้าของชำที่หมู่ 1  ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ตกเป็นเหยื่อโดยถูกหลอกสูญเงินไป  26,700 บาท ในขณะที่ราคาสินค้าจริงๆอยู่ในราว 4,000 บาท ซึ่งมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.หนองไผ่แล้วเช่นกัน นอกจากนี้ยังร้านค้าในจังหวัดข้างเคียงอีกหลายจังหวัดที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแก๊งนี้ กระทั่งมีเสียงเรียกร้องให้ทางตำรวจตามล่าแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงมาลงโทษให้ได้

เฟสบุ๊ค : เจนณรงค์ จาดกลาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน