X

พายุฤดูร้อนถล่มตำบลบ่อรังฯวิเชียรบุรีเละ เสาไฟฟ้าโค่นทับถนน-รถยนต์/รถจยย. กระแสไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-พายุฤดูร้อนถล่มตำบลบ่อรังฯวิเชียรบุรีเละ เสาไฟฟ้าโค่นทับถนน-รถยนต์/รถจยย. กระแสไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน (มีคลิป)

เวลา 17.30 น.วันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์  โดยเฉพาะที่หมู่ที่ 2 บ้านบ่อรัง ตำบลบ่อรัง ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่ามีบ้านพักราษฎรถูกลมพายุพัดจนหลังคาบ้านปลิวกระเจิดกระเจิงได้รับความเสียหาลหลายสิบหลังคาเรือน นอกจากนี้เสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนหลวงสาย 1175 (วิเชียรบุรี-นาสนุ่น) ฝั่งหน้าตลาดนัดบ่อรัง ถูกลมพายุพัดกระหน่ำทำให้เสาไฟฟ้าจำนวนเกือบ 10 ต้นถึงกับล้มครืนลงมาบนถนน โดยมีรถยนต์และรถจักรยนต์ถูกเสาและสายไฟฟ้าทับได้รับความเสียหายหลายคัน ขณะเดียวกันยังมีเด็กซึ่งนั่งอยู่ในรถยนต์ ถูกเสาไฟฟ้าล้มลงมาถูกรถยนต์ซึ่งโชคดีเพียงแค่ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก หน่วยกู้ชีพ อบต.บ่อรังให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดปรากฏว่าได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ,อพปร.บ่อรัง และพนักงานบรรเทาสาธารณภัยอบต.บ่อรัง  มาช่วยเคลียร์พื้นที่  ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอวิเชียรบุรี มีการตัดกระแสไฟฟ้าพร้อมเร่งทำการกู้สายไฟฟ้าที่โค่นลงมาทับขวางถนน จนปิดถนนกระทั่งรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้ต้องเปิดให้สัญจรได้เพียงช่องทางเดียว นอกจากนี้ล่าสุดกระแสไฟฟ้ายังดับสนิทในหลายหมู่บ้านอีกด้วย

ด้านนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าตำบลบ่อรังได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก โดยมี 11 หมู่บ้านมีบ้านเรือนราษฎรราว 173 หลัง ที่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้มี ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนถูกแรงลมโค่นล้มขวางถนน และมีทรัพย์สินของชาวบ้านโดยเฉพาะรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ถูกเสาและสายไฟฟ้าล้มทับพาดใส่ได้รับความเสียหาย  ส่วนตำบลอื่นอาจได้รับผลกระทบไม่มากทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจ อย่างไรก็ตามสั่งการให้ทางองค์กรท้องถิ่นและกำนันผู้ใหญ่บ้านระดมให้การช่วยเหลือชาวบ้านก่อน จากนั้นให้มีการสำรวจความเสียหายเพื่อจะได้ช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

 

เครดิตภาพ : เฟสบุ๊ค Nithiwadee Aumpa / Rin Duanrudee

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน