X

พายุลุกเห็บถล่มภูทับเบิกยับ ขาวโพลนเต็มยอดภูฯ ผญบ.โอด!เจอโควิดก็แย่แล้ว ยังมาเจอโคเห็บซ้ำเติมอีก (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-พายุลุกเห็บถล่มภูทับเบิกยับ ขาวโพลนเต็มยอดภูฯแปลงกะหล่ำปลี-ผักกาดขาวเสียหายยับเยิน ผญบ.โอด!​ เจอโควิดก็แย่แล้ว ยังมาเจอโคเห็บซ้ำเติมอีก (มีคลิป)

เมื่อเวลาราว 15.00 น.วันที่ 22 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนและพายุลูกเห็บตกกระหน่ำบนยอดภูทับเบิก ในเขตพื้นที่หมู่ 14 และหมู่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จนทำให้พื้นที่ไร่กะหล่ำปลีและไร่ผักกาดขาว​ (ลุ้ย) ถูกพายุลูกเห็บถล่มยับเยิน ในขณะที่บนพื้นที่เพาะปลูกขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บครอบคลุมเนื้อที่เป็นบริเวณกว้างหลายร้อยไร่ โดยนายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน 16 บ้านทับเบิก กล่าวว่า ช่วงที่เกิดพายุมีลมแรงมากและไม่เพียงพายุฝนที่ตกกระหน่ำเท่านั้น แต่ยังมีพายุลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้พื้นดินและแปลงเพาะปลูกการเกษตรของชาวบ้าน บริเวณยอดภูทั้ง 2-3 ลูก ถึงกับขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บ ส่วนพืชผลการเกษตรถูกพายุลูกเห็บฝนถล่มเสียหายยับเยินเช่นกัน และถือว่าหนักที่สุดในรอบ 40 ปี ในขณะที่ชาวบ้านที่ไปเก็บพืชผลการเกษตรต้องเผ่นหนีกันกระเจิดกระเจิง

นายวันชัยกล่าวว่า พายุลูกเห็บครั้งนี้ถือว่าตกหนักมากโดยพื้นดินและแปลงผักจะเห็นลูกเห็บขาวโพลนไปหมด ลูกเห็บโตขนาดหัวแม่มือแต่เมื่อตกหนักแบบนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับแปลงเกษตรของชาวบ้านอย่างยับเยิน จากการประเมินด้วยสายตาคาดว่า พื้นที่แปลงเพาะปลูกทั้งกะหล่ำปลีและผักกาดขาว(ลุ้ย)คงจะได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ไร่ อย่างไรก็คงจะมีการสำรวจเพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

นายใจ แซ่เถา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านทับเบิก กล่าวว่า โควิดสร้างความเสียหายไม่พอตอนนี้มาเจอโคเห็บซ้ำเติมอีก ชาวบ้านยิ่งแย่หนักไปอีก เพราะได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักพืชผลการเกษตรเสียหายยับเยิน ส่วนพื้นที่เพาะปลูกของตนมีแปลงกะหล่ำปลี 4 ไร่และโรงเรือนเพาะกล้าเสียหายยับ ช่วงเกิดเหตุชาวบ้านที่ไร่อยู่กะหล่ำพากันตกใจเพราะไม่เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนพื้นที่ที่รับรับผลกระทบค่อนข้างหนัก ได้แก่ บริเวณหมู่บ้านทับเบิกหมู่ 14 และพื้นที่ไปบ้านนาสะอุ้งหมู่ที่ 17 นอกจากนี้ยังมีบริเวณพื้นที่ทางไปบ้านหมันขาว ซึ่งลูกเห็บขาวโพลนเหมือนหิมะถือว่าหนักที่สุดในรอบ 30-40 ปี

ขอบคุณ : ใจ แซเถา , เฟสบุ๊ค “แค่ หลับตา” เอื้อเฟื้อภาพและคลิป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน