X

ทต.ท่าพลแอบสูบน้ำ หลังอ่างท่าพลปล่อยน้ำก้นอ่างก้อนสุดท้าย ช่วยแก้วิกฤตเมืองเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-ทต.ท่าพลแอบสูบน้ำ หลังอ่างท่าพลปล่อยน้ำก้นอ่างก้อนสุดท้าย ช่วยแก้วิกฤตเมืองเพชรบูรณ์ ขาดแคลนน้ำดิบผลิตประปา 

วันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสถานการณ์เมืองเพชรบูรณ์ขาดแคลนน้ำดิบผลิตประปา ซึ่งทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีมติให้ชลประทานเพชรบูรณ์ เร่งปล่อยน้ำจากอ่างท่าพล ซึ่งเหลือติดก้นอ่างเป็นก๊อกสุดท้ายราว 8 แสน ลบ.ม. หลังจากแผนการผ้นจาก 2 อ่างเก็บน้ำล้มเหลว โดยให้เริ่มเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อช่วยแก้วิกฤตน้ำประปาเพชรบูรณ์ ล่าสุดมีรายงานว่าคณะทำงานติดตามเส้นทางน้ำ นำโดยนายสมศักดิ์ หลวงเทศ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ แจ้งว่าพบจุดที่ทำให้น้ำไหลมาถึงล่าช้า สาเหตุจากเทศบาลตำบลท่าพลตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 4 นิ้วจำนวน 4 เครื่อง ลักสูบน้ำเข้าสระซึ่งมีปริมาณความจุ 1 แสนลบ.ม. ทั้งที่ก่อนตกลงกันก่อนแล้วว่า “ห้ามสูบ” เพราะสูบไปแล้วเมื่อการปล่อยในครั้งแรก 1 แสนคิว จนทำให้มีเสียงตำหนิจากหลายฝ่ายถึงทางเทศบาลฯ ไม่สมควรกระทำ เพราะนอกจากจะทำให้ชาวบ้านใช้เป็นข้ออ้างและเกิดการเลียนแบบขึ้นแล้ว ยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งและมติของทางจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งคณะทำงานการแก้ไขสถานการณ์ขาดแคลนน้ำดิบ

นายสมศักดิ์ หลวงเทศ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ คณะทำงานติดตามเส้นทางน้ำ กล่าวชี้แจงว่า การปล่อยน้ำรอบแรกทางเทศบาลฯ ได้สูบเต็มที่จนถึงวันสุดท้าย และก่อนจะมีการปล่อยน้ำจากอ่างท่าพลรอบ 2 ก็ได้แจ้งให้ทางเทศบาลฯรับทราบก่อน 1 วันโดยขอความร่วมมือให้หยุดสูบน้ำก่อน ก็มีการรับปากกันอย่างดิบดี แต่เมื่อวานนี้หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบติดตามน้ำ พบว่ายังมีการแอบสูบน้ำกันโดยตลอดจึงได้ประสานงานไปยังปลัดเทศบาลฯรักษาราชการในตำแหน่งนายกเทศมนตรีฯ ก็ได้รับชี้แจงโดยอ้างว่าลูกน้องไม่รู้จึงไปสูบ จากนั้นรับปากจะสั่งให้ลูกน้องไปหยุดเครื่องล่าสุดวันนี้ก็ยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปติดตามดูเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในประเด็นนี้ เบื้องต้นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ได้พยายามติดต่อไปที่สำนักเทศบาลตำบลท่าพล ผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 056-564500 ตามวันเวลาราชการหลายครั้ง เพื่อจะขอรับคำชี้แจงจากปลัดเทศบาลตำบลท่าพลซึ่งรักษาการนายกเทศมนตรีตำบลท่าพล แต่ปรากฎว่าปลายสายแม้จะมีสัญญาณโทรติด แต่ทั้งนี้ไม่มีใครรับสายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน