X

เพชรบูรณ์ชงกองสลากฯ เลื่อนออกหวยไปเป็นงวด 16 พ.ค. คุมเข้มโควิดระบาด

เพชรบูรณ์-คณะกก.โรคติดติดจังหวัดฯ มีมติชงกองสลากฯพิจารณาเลื่อนออกลอตเตอรี่ไปเป็นงวดวันที่ 16 พ.ค. คุมเข้มโควิดระบาด

วันที่ 14 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ทางออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าในที่ประชุมได้มีมติให้มีหนังสือแจ้งประสานงานไปยังกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอให้พิจารณาเลื่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 นี้ ออกไปเป็นวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 แทน ทั้งนี้สืบเนื่องจากสาธารณสุขอำเภอหล่มเก่าชี้แจงนำประเด็นที่ทางอำเภอหล่มเก่าประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อระดับตำบลถึง ปัญหากรณีที่ตำบลศิลาและตำบลนาซำมียี่ปั๊วขายลอตเตอรี่ราว 300-400 คน ไม่นับรายย่อยที่มารับลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วเหล่านี้ จะออกจากพื้นที่อ.หล่มเก่าไปในพื้นที่จ.ระยอง,ชลบุรีและกทม.

โดยนายหมวดเอกทวิช ทวิชยานนท์ นายอำเภอหล่มเก่าระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ชี้แจงเรื่องนี้ผ่านทางตัวแทนในตำบลศิลาและตำบลนาซำไปแล้ว ถึงการเดินทางออกไปในจังหวัดที่สุ่มเสี่ยงหากออกไปได้ ทางจังหวัดอื่นก็จะมีมาตรการกักตัว 14 วันเช่นกัน และหากเดินทางกลับเข้าพื้นที่มาที่บ้านก็จะต้องถูกกักตัวอีก 14 วัน จึงเห็นด้วยที่ทางจังหวัดจะมีมติเสนอไปยังกหองสลากฯให้เลื่อนการออกผลสลากกินแบ่งงวดวันที่ 2 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ออกไปอีกงวด

นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หากลอตเตอรี่จะออกวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ หลังวันที่ 16-30 เมษายนกลุ่มคนเหล่านี้จะเริ่มเคลื่อนไหวกันแล้ว ในขณะที่ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินกำหนดถึงวันที่ 30 เมษายน หากเคลื่อนไหวก็จะผิด พ.ร.ก.และกลุ่มนี้คงจะห้ามยาก หากจะให้ดีต้องให้รัฐบาลเลื่อนการออกลอตเตอรี่ออกไปเป็นงวดวันที่ 16 พฤษภาคมแทน กระทั่งนายสืบศักดิ์ให้ที่ประชุมโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ มีมติทำเรื่องไปยังกองสลากฯโดยเร่งด่วน เพื่อให้พิจารณาเลื่อนการออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ไปเป็นวันที่ 16 พฤษภาคมแทน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน