X

ฮือฮา! นายกฯ ส.กำนัน ผญบ.เพชรบูรณ์ จวก!แค่ความคิดโง่ๆ ของคนๆ เดียว ทำให้กำนัน ผญบ.ถูกด่าทั้งประเทศ

เพชรบูรณ์-ฮือฮา! นายกฯส.กำนันผญบ.เพชรบูรณ์ จวก!แค่ความคิดโง่ๆของคนๆเดียว ทำให้กำนันผญบ.ถูกด่าทั้งประเทศ ออกประกาศแสดงจุดยืนสวน”ยงยศ แก้วเขียว” พร้อมส่งหนังสือถึง “บิ๊กตู๋”ตอกย้ำปฏิบัติหน้าที่เพื่อปชช.-ประเทศชาติ โดยไม่หวังผลตอบแทน

วันที่ 13 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวของนายเด่นณรงค์ ธรรมมา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ใช้ชื่อว่า “ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา” โพสต์ข้อความโดยระบุว่า ” ความคิดโง่ๆของคนๆเดียว ที่ทำให้กำนันผู้ใหญ่บ้านที่ตั้งใจทำงานถูกด่าทั้งประเทศ” พร้อมทั้งโพสต์ประกาศสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ฉบับที่ 2/2563 ลงวันที่ 12 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา เรื่องขอขอบคุณและให้กำลังใจกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีการอ้างอิงถึงกรณีที่ได้มีการแจ้งใน Application LINE กลุ่มกำนันเพชรบูรณ์ว่ามี กำนันผู้ใหญ่บ้านเรียกร้องขอเงินค่าเสี่ยง 6 เดือนเดือนละ 5,000 บาท และทำให้พี่น้องประชาชนแสดงความคิดเห็นในเชิงลบแก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน จนส่งผลให้กำนันผู้ใหญ่บ้านของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทุ่มเททั้งกายใจปฏิบัติภารกิจ เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ โดยไม่คิดเรียกร้องสิ่งใดเกิดความน้อยใจ ท้อแท้หมดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่นั้น

ขอเรียนว่าการเรียกร้องดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นและพฤติกรรมของ นายยงยศ แก้วเขียว กำนันตำบลเขาพระบาท อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพียงคนเดียวเท่านั้น ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการพิจารณาอนุมัติเงินงบฯกรณีฉุกเฉิน เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการปฏิบัติงานตามที่แต่ละอำเภอร้องขออยู่แล้วโดยที่กำนันผู้ใหญ่บ้านของจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่เคยเรียกร้องใดๆ และพร้อมทุ่มเททั้งกายใจ ปฏิบัติภารกิจ เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน นอกจากความสุขใจของพี่น้องประชาชน สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ขอขอบคุณและให้กำลังใจกำลังผู้ใหญ่บ้านทุกท่าน ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมฯในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ อดทน เพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

นอกจากบนเฟซบุ๊กนายเด่นณรงค์ยังเผยแพร่ หนังสือสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีนายเด่นณรงค์ ธรรมมา นายกสมาคมฯลงนามเมื่อวันที่ 12 เมษายนเช่นเดียวกัน โดยส่งถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องขอความอนุเคราะห์สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ทำงานด้านหน้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า(โควิด-19) โดยอ้างถึงกรณีสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือให้รัฐบาลจัดสรรเงิน เพื่อเยียวยากำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน( อสม.) รายละ 5,000 บาท จำนวน 6 เดือน เช่นเดียวกับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ส่งผลให้ประชาชนมีการวิจารณ์ในทางลบ ด่าทอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศในโลกโซเชียล

จนทำให้กำนันผู้ใหญ่บ้านของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทุ่มเททั้งกายใจปฏิบัติภารกิจ เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ โดยไม่เคยคิดเรียกร้องสิ่งใด เกิดความน้อยใจท้อแท้หมดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานนั้น สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ขอชี้แจงว่า การดำเนินงานดังกล่าว กำนันผู้ใหญ่บ้านของจังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือต้องการเรียกร้องสิ่งใดจากรัฐบาลตามที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยร้องขอแต่อย่างไร และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ มุ่งมั่นและอดทน เพื่อความสุขของประชาชนและเพื่อความเจริญของประเทศชาติโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ข่าวแจ้งว่า อย่างไรก็ตามภายหลังหนังสือและประกาศของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล ปรากฏว่าได้มีประชาชนและสมาชิกทางสื่อโซเซียล ได้พากันแสดงความเม้นท์ชื่นชมและสนับสนับการแสดงจุดยืนของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งยังแห่ให้กำลังในการทำงานอย่างทุ่มเมเสียสละด้วยความมุ่งมั่นต่อไป ขณะเดียวกันยังมีเสียงแสดงขอบคุณจากประชาชนอย่างท่วมท้น ที่ทำให้เพชรบูรณ์มีความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้มีการแชร์หนังสือและประกาศของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์กันต่อเป็นทอดๆ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน