X

เด้ง 5 เสือ สภ.บ้านโคก เซ่นบ่อนโควิด-ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน หลังถูกตร.ภาค 6 บุกรวบนักพนัน 22 คน

เพชรบูรณ์-ผู้การตำรวจฯสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.บ้านโคก เซ่นบ่อนโควิด-ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน หลังถูกตร.ภาค 6 บุกรวบนักพนัน 22 คน

วันที่ 10 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 บุกจับกุมบ่อนการพนันในท้องที่ สภ.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยรวบนักพนันได้จำนวนทั้งสิ้น 22 คนและมีการดำเนินคดี 2 ข้อได้แก่ ลักลอบเล่นการพนันผิดกฎหมายและฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ได้มีคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.บ้านโคก ได้แก่ ผกก.สภ.บ้านโคก, รองผกก.ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านโคก, รองผกก.สภ.สอบสวน สภ.บ้านโคก, สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโคก และสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านโคก ให้มาช่วยราชการที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

 

พล.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวอีกว่า ทั้งนั้นยังสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าปล่อยให้มีการพนันในพื้นที่ได้อย่างไร เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มีคนไปรวมและชุมนุมกันถึง 22 คน ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิดกันเป็นกว้างได้ จึงสั่งให้ 5 เสือที่สภ.บ้านโคกมาคุยกันก่อนว่าทำไมถึงปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้มีนโยบายเข้มอยู่แล้ว ในขณะที่ทางทางผู้ว่าราชการจังหวัดบูรณ์ได้ขอความร่วมมือและกำชับขอให้ทางตำรวจช่วยตรวจสอบการเล่นพนัน แต่บางทีตำรวจก็มองไม่ครอบคลุมทั้งจังหวัด ก็เลยขอให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านช่วยดูให้ด้วย

ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์กล่าวว่า ส่วนนักพนันทั้ง 22 รายที่ถูกจับกุมนั้นมีทั้งการพนันไฮโลและการพนันถั่ว โดยพนักงานสอบสวนฯตั้งข้อหาดำเนินคดีทุกราย และล่าสุดได้รับแจ้งว่าทางศาลได้ตัดสินโทษโดยสั่งปรับข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 รายละ 10,000 บาท ส่วนข้อหาเล่นการพนันไฮโลและเล่นพนันถั่วศาลสั่งปรับตั้งแต่รายละ 1,800-2,200 บาท

ทั้งนี้ยังมีรายงานด้วยว่า หลังการจับกุมดำเนินคดีแล้วทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและรพ.สต.ในพื้นที่ ได้รับเข้าประสานให้ คัดกรองนักพนันเหล่านี้พบว่า ส่วนใหญ่เป็นนักพนันในพื้นที่กว่า 10 รายจึงแจ้งให้กักตัวเองที่บ้านพัก 14 วัน ส่วนนักพนันที่เหลือซึ่งมาจากนอกพื้นที่ ก็ให้กักตัวเองเพื่อเฝ้าสังเกตอาการที่บ้านพักตัวเอง 14 วันเช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน