X

พยาบาลอยากเล่า เคสผู้ป่วยโควิดชาวเบลเยียม รายแรกเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-เรื่องอยากเล่าของพยาบาลถึงเคสผู้ป่วยชาวเบลเยี่ยมติดโควิดรายแรกของจ.เพชรบูรณ์ หลังต้องลุ้นกันสุดๆ แต่วันนี้อาการดีขึ้นถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ชูนิ้วหมอและบุคลากรทางการแพทย์ทั้งเก่งและทุ่มเทเสียสละ

เป็นเรื่องราวเบื้องหลังของเคสผู้ป่วยต่างชาติชาวเบลเยี่ยมติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ จ.เพชรบูรณ์ ที่ต้องยกนิ้วชื่นชมทีมแพทย์พยาบาลของโรงพบาบาลเพชรบูรณ์ ที่สามารถยื้อชีวิตของชาวต่างชาติเคสนี้ไว้ได้เป็นผลสำเร็จ จนต้องยกเป็นความสำเร็จของทางโรงพยาบาลแห่งนี้ กระทั่งผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Sakaorat Gai” ได้นำมาถ่ายทอดผ่านสื่อโซเชียล โดยระบุว่า พยาบาลอยากเล่า!!! ยาวหน่อยนะคะ!!!

วันนี้พี่พยาบาลหัวหน้าตึกอายุรกรรมชาย รพ.เพชรบูรณ์ มาเล่าเคส ผู้ป่วยโควิดรายแรกของจังหวัดให้ฟัง (มี 3 เคส เคส 2,3 หายป่วยกลับบ้านแล้ว) คนไข้ Case แรกเป็นชายชาวเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี มีโรคประจำตัว หัวใจ ความดันโลหิตสูง ติดเชื้อจากการเดินทางจากเบลเยี่ยมมาเมืองไทย แวะเที่ยวพัทยาก่อนแล้วมีอาการป่วย ภรรยาคนเพชรบูรณ์เอารถส่วนตัวไปรับมา รพ.เพชรบูรณ์

แพทย์วินิจฉัยปอดอักเสบจากเชื้อโควิด ตอนอ่านฟิล์มปอดหมอถึงกับส่ายหน้าว่าไม่น่ารอด ขอ refer บำราศนราดูรไม่รับ ขอ refer พุทธชินราชไม่รับ คิดว่าเพชรบูรณ์ดังแน่ๆ ตายรายที่สองของประเทศ ลุ้นกันตลอด หมอใส่เครื่องช่วยหายใจเพราะหายใจเองไม่ได้ แล้วรักษาให้ยาตามแนวทาง หมอ med เวียนกันเฝ้าตลอด 24 ชม. และโชคดีที่เรามี chest med ในที่สุดรักษาจนคนไข้อาการดีขึ้น ตรวจไม่พบเชื้อโควิด แต่ปอดถูกทำลาย และมีการปั๊มหัวใจขณะรักษา ดูแลจนคนไข้สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้

ภรรยาเล่าว่าเพื่อนบ้านในหมู่บ้านที่เบลเยี่ยมตามข่าวเคสนี้ตลอด พอรู้ว่าอาการดีขึ้นถึงกับเฮกันทั้งหมู่บ้าน ถามว่าเพชรบูรณ์อยู่ตรงไหนของประเทศไทย เค้ารู้จักแต่พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่

ตอนนี้คนไข้พูดได้บ้างแต่ยังเหนื่อยอยู่ เขียนหนังสือยังไม่ได้เพราะกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากการนอน รพ. เป็นเดือน กำลังทำกายภาพ หมอและบุคลากรทางการแพทย์เมืองไทยเก่งจริงๆ ทั้งทุ่มเทเสียสละสุดๆ

อย่างไร ก็ตามภาพหลังข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ปรากฎว่าได้มีชาวเพชรบูรณ์และชาวเน็ตต่างพากันแห่ชื่นชมและแชร์ต่อกันเป็นทอดๆ โดยเฉพาะต่างยกนิ้วให้กับทีมหมอพยาบาลโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน