X

พบแล้วชาวเพชรบูรณ์ 1 ในกลุ่มแหกด่านสุวรรณภูมิ กลับไปบ้านที่​ อ.วังโป่ง จนท.เตรียมรับเข้ารายงานตัว ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ผู้ว่าสั่งเปิดรพ.สนามกักตัว 14 วัน

เพชรบูรณ์-พบแล้วชาวเพชรบูรณ์ 1 ในกลุ่มแหกด่านสุวรรณภูมิ กลับไปบ้านที่​ อ.วังโป่ง จนท.เตรียมรับเข้ารายงานตัว ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ด้านผู้ว่าสั่งเปิดรพ.สนามที่กองร้อย​ อส.จังหวัดกักตัว 14 วัน

เวลา 13.00 น.วันที่ 4 เมษายน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างการประชุมได้มีการรายงานถึงกรณีที่ทางจังหวัดได้รับรายงานว่า มีชาวเพชรบูรณ์ซึ่งมีชื่อ 1 ในกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและแหกด่านจุดคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นแรงงานชายมีภูมิลำเนาอยู่ที่​ อ.วังโป่ง และเดินทางกลับจากประเทศกาตาร์ ซึ่งขณะนี้ถูกคำสั่งให้ไปรายงานตัวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ในวันนี้ก่อนเวลา 18.00 น.

โดยทีมเจ้าหน้าที่หลังติดตามจนพบแรงงานชายที่บ้านพักที่​ อ.วังโป่งแล้ว แต่เนื่องจากเจ้าตัวอ้างว่าไม่สะดวกในการเดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ทางอำเภอ​ ฯ​ จึงเตรียมจะรับแรงงานชายรายนี้เข้ารายงานตัว ขณะเดียวกันโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประตำบลในพื้นที่พร้อมทีมสาธารณสุขอำเภอ​ ฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคัดกรองวัดไข้ทั้งแรงงานชายรายนี้และคนใกล้ชิด ปรากฏว่าไม่พบอาการผิดปกติ แต่เนื่องจากที่บ้านพักมีผู้สูงอายุจึงไม่สะดวกที่จะให้กักตัวเอง 14 วัน

ทั้งนี้นายสืบศักดิ์จึงสั่งการให้ทางอำเภอวังโป่งจัดรถไปรับตัวเพื่อพามาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เซฟตัวเองให้ดีด้วย เพราะแรงงานชายรายนี้ขึ้นเครื่องบินมาแม้จะกักตัวที่ประเทศต้นทาง 14 วันแล้วก็ตาม แต่ไม่รู้ว่าช่วงขึ้นเครื่องบินจะติดเชื้อหรือไม่ นอกจากนี้ยังสั่งการให้เปิดโรงพยาบาลสนามที่กองร้อย อส.จังหวัด​ ฯ เพื่อรองรับแรงงานชายรายนี้มากักตัว ขณะเดียวกันยังให้สอบถามด้วยว่าหากเป็นพวกไฮโซต้องการความสะดวกสบายและยินดีออกค่าใช้จ่ายเอง ก็มีโรงแรมที่อาสาเป็นสถานที่กักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ด้วย

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังแจ้งด้วยว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขประสานงานให้ติดตามตัวหญิงสาวที่เดินทางกลับมาจากพนมเปญประเทศกัมพูชา โดยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.หนองไผ่ ซึ่งเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 30-31 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้กักตัวเองตามมาตรการ 14 วันพร้อมให้พิจารณาว่าจะกักกันอย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน