X

แพทย์ รพ.เพชรบูรณ์ ให้ผู้ป่วยติดโควิดรายที่ 2 กลับบ้านแล้ว ชาวเน็ตแห่ชื่นชมทีมหมอพยาบาลและบุคลากรฯ​ เยี่ยมยอด

เพชรบูรณ์-แพทย์ รพ.เพชรบูรณ์ อนุญาตให้ผู้ป่วยติดโควิดรายที่ 2 กลับบ้านแล้ว ส่วนชาวเบลเยี่ยมปลอดเชื้อเช่นกัน แพทย์วางแผนลดเครื่องช่วยหายใจ ในขณะที่รายที่ 3 อาการดีขึ้นจ่อกลับบ้านเป็นรายต่อไป

วันที่ 1 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจ.เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 3 ราย โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 2 ราย และที่โรงพยาบาลศรีเทพ 1 ราย ล่าสุดเวลา 10.00 น.วันนี้ ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แพทย์ได้อนุญาตให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายที่ 2 กลับบ้านไปพักฟื้นได้แล้ว หลังจากการตรวจเชื้อครั้งสุดท้ายยืนยันไม่พบเชื้อ และผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น จนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยมีการจัดรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปส่งถึงบ้านพักในเขตพื้นที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่ทั้งนี้ยังกำชับให้ผู้ป่วยหญิงรายนี้ เพื่อความไม่ประมาทยังต้องเฝ้าระวังดูแลตนเอง และให้คนใกล้ชิดระมัดระวังการสัมผัสตัวหรือใช้สิ้งของเครื่องใช้ร่วมกันไปอีกระยะหนึ่งด้วย สำหรับผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อโควิดมาจาก​ กทม.​ และกลับเพชรบูรณ์ มีการไข้และไอจนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยผลการตรวจเชื้อได้รับการยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับผู้ป่วยรายแรกซึ่งเป็นชาวเบลเยี่ยม ปัจจุบันยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มีรายงานจากทางโรงพยาบาลชี้แจงสถานะของผู้ป่วยรายนี้ โดยระบุว่า อาการดีขึ้นมาก ตื่นดีขึ้น สามารถขยับแขนขาได้ แพทย์วางแผนให้ลดการใช้เครื่องช่วยหายใจลง ส่วนเชื้อโควิด-19 ประกอบก่อนหน้านี้ พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ชี้แจงถึงอาการของผู้ป่วยรายนี้ว่า ผลการตรวจไม่พบเชื้อแล้วเช่นกัน เพียงแต่มีอาการจากโรคประจำตัวอย่างอื่นแทรกซ้อน ทำให้ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

ส่วนในรายผู้ป่วยหญิงที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีเทพ ทางโรงพยาบาลฯมีการแจ้งรายงานสถานะผู้ป่วยรายนี้เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ผู้ป่วยรายนี้พักรักษาตัวมาเป็นระยะเวลา 11 วัน อยู่ในความดูแลรักษาพยาบาลของทีมแพทย์อย่างเต็มที่ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใด และมีการคาดการณ์ว่าผู้ป่วยรายนี้จ่อจะได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพักเป็นรายต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการที่ทีมแพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สามารถรักษาผู้ป่วยจนอาการดีขึ้นและให้กลับบ้านได้นั้น  ทำให้ชาวเพชรบูรณ์ใช้สื้อโซเชียลแสดงความยินดีกับครอบครัวและผู้ป่วย นอกจากนี้ยังแสดงความชื่นชมทีมแพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ที่ช่วยเซฟชีวิตของผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไว้ได้ นอกจากนี้ยังถือเป็นข่าวดีหลังจากที่ประชาชนหลายรายถึงกับแสดงการห่วงกังวลจนแทบจิตตก หลังจากมีการแถลงถึงการพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์เกิดความมั่นใจถึงระบบการรักษาพยาบาล และการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ว่ามีประสิทธิภาพดีเยี่ยม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน