X

นายกอบจ.เพชรบูรณ์ลั่น! “เราจะสู้ไปด้วยกัน” สั่งเดินหน้าผลิตตู้คัดกรองป้องกันโควิด มอบรพ.สต.เสริมเกราะให้นักสู้ชุมชน

เพชรบูรณ์-นายกอบจ.ฯลั่น!”เราจะสู้ไปด้วยกัน” สั่งเดินหน้าผลิตตู้คัดกรองป้องกันโควิด มอยรพ.สต.เสริมเกราะให้นักสู้ชุมชน #saveเพชรบูรณ์

วันที่ 31 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก อบจ.เพชรบูรณ์ โดยนายอัครเดช ทองใจสด นายกอบจ.เพชรบูรณ์ ในฐานะตัวแทนทีมบริหารและสจ.เพชรบูรณ์ทั้งสภาฯ ช่วยกันเสรอเกราะให้นักรบเสื้อกาวด์โดยร่วมกันสละเงินเดือน 1 เดือนรวม 500,000 คน เพื่อสร้างห้องแยกโรคผู้ติดต่อเชื้อโควิดให้ 10 โรงพยาบาลทั่วจังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดทาง อบจ.เพชรบูรณ์ยังเดินหน้าเสริมเกราะให้นักสู้ชุมชนต่อต้านเชื้อโควิด-19 โดยการผลิตตู้คัดกรองป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งดัดแปลงจากวัสดุท่อพีวีซี (ท่อพีวีซี) และคลุมด้วยแผ่นพลาสติก มีด้วยกัน 2 แบบ โดยแบบแรกสำหรับให้สแกนเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ชาวบ้านที่มาใช้บริการ ส่วนอีกแบบสำหรับให้เจ้าหน้าที่จ่ายยา ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างมีความปลอดภัยต่อทั้งสองฝ่ายไม่สุ่มเสี่ยงการติดเชื้อ

โดยล่าสุดในวันนี้ (31 มี.ค.) นายคณีธิป บุณยเกียรติ รองนายก อบจ.เพชรบูรณ์ ทำพิธีมอบตู้คัดกรองป้องกันโควิด-19 ให้แก่ รพ.สต.อ.หล่มสักจำนวน 18 ชุดที่ ห้องประชุม อบจ.เพชรบูรณ์ และเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอัครเดช ทองใจสด ได่ทำพิธีมอบให้ รพ.สต.อ.เขาค้อ จำนวน 12 ชุดเช่นเดียวกัน สำหรับตู้คัดกรองป้องกันเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว ทางอบจ.เพชรบูรณ์ ยังนำไปติดตั้งให้พนักงานเจ้าหน่าที่ อบจ.ฝ่ายต่างได้ใช้งานอีกด้วย

นายอัครเดช ทองใจสด นายกอบจ.เพชรบูรณ์ กล่าววาา เป็นการต่อยอดแนวคิดของ รพ.สต.นาเฉลียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดัดแปลงตู้คัดกรองนี้ขึ้นมาใช้ ด้วยวัสดุที่หาได้ง่ายและต้นทุนการผลิตไม่แพง ทางอบจ.จึงจัดทำขึ้นโดยให้เจ้าหน้าที่ของอบจ.เป็นผู้ผลิตและดำเนินการ ทั้งนี้ในการผลิตก็จะทำไปเรื่อยๆ ในขณะที่มี รพ.สต.ในหลายอำเภอ ร้องขอรับการสนับสนุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันส่งมอบไป 2 อำเภอแล้ว ได้แก่ อ.เขาค้อและอ.หล่มสัก นอกจากนี้ตู้คัดกรองดังกล่าวยังได้นำไปให้เจ้าหน้าที่ในจุดตั้งด่านคัดกรองที่ อ.หล่มสักได้ใช้งานด้วย

“หาก รพ.สต.ไหนมีความต้องการทางอบจ.เพชรบูรณ์ ก็พร้อมจะผลิตและแจกจ่ายให้ รพ.สต.ในทุกๆอำเภอ ทั้งเพื่อ #saveบุคลากรทางสาธารณสุข หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางทีมผู้บริหารและ ส.จ.เพชรบูรณ์ทั้งสภาฯ ได้สละเงินเดือนรวม 500,000 บาทมอบให้ 10 โรงพยาบาลทั่วจังหวัด สร้างห้องแยกโรคเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่อาจจะมีเพิ่มขึ้นไปเรียบร้อย ดังนั้นพวกเราต้องสู้ไปด้วยกัน เพื่อช่วยกัน #saveเพชรบูรณ์ให้ได้”นายอัครเดชกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน