X

หล่มสักวุ่น! สิบโทหนุ่มโพสต์แจ้งติดโควิด-19 ให้คนใกล้ชิดกักตัวเอง ไล่ไทม์ไลน์ย้อนหลังพบกลับบ้านร่วมงานบวชที่บ้านติ้ว ไล่เช็ควุ่น!ยังไม่พบผิดปกติ

เพชรบูรณ์-หล่มสักวุ่น! สิบโทหนุ่มโพสต์แจ้งติดโควิด-19 ให้คนใกล้ชิดกักตัวเอง ไล่ไทม์ไลน์ย้อนหลังพบกลับบ้านร่วมงานบวชที่บ้านติ้ว ไล่เช็ควุ่น!ยังไม่พบผิดปกติ

วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนคนใกล้ชิดโดยระบุว่า “ทุกคนที่ใกล้ชิดตัวผมที่ผ่านมาให้กักตัวดูอาการนะครับ หมอโทรมาแจ้งว่าผลผมเป็นบวก ต้องขออภัยที่ทำให้เสี่ยงนะครับ #โควิด19”  นอกจากนี้ก่อนหมอจะแจ้งตรวจพบเชื้อโควิด-19  ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้ยังได้โพสต์รูปภาพตนเองในชุดเครื่องแบบทหารติดยศสิบโทและสวมใส่หน้ากากอนามัย โดยด้านข้างมีผู้หญิงและผู้ชายนั่งขนาบ พร้อมข้อความระบุว่า “มาตรวจโควิด ผลออกพรุ่งนี้รอติดตามตอนต่อไป” จากนั้นได้มีการระบุโลเคชั่นที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ กรมการแพทย์ไว้ด้วย หลังจากโพสต์แจ้งเตือนดังกล่าวปรากฏว่าได้มีเพื่อนสมาชิกมาคอนเม้นท์ให้กำลังใจ ในขณะที่บางรายหลังรับทราบแจ้งว่ากำลังจะไปตรวจเช่นเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตามในเคสนี้หลังตรวจโปรไฟล์ทำงานอยู่ที่ สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก อาศัยอยู่ที่​ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และจากการที่ทางอำเภอหล่มสักพร้อมทีมสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก ไล่ตรวจสอบไทม์ไลน์ย้อนหลังทราบว่า  ผู้ติดเชื้อรายนี้เดินทางมาร่วมงานบวชเพื่อนที่ตำบลบ้านติ้วเมื่อวันที่ 14 มีนาคม โดยนั่งรถโดยสารมาทั้งขามาและขากลับและหลังเดินทางกลับ กทม.พบตัวเองเริ่มมีไข้และเริ่มไอจึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลฯ กระทั่งผลตรวจได้รับแจ้งว่าพบติดเชื้อโควิด-19 ปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน กทม.

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เคสนี้ผู้ป่วยเป็นทหารชั้นประทวนจากการสอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อมาจากนายทหารที่ไปสนามมวย ซึ่งเดินทางกลับบ้านเพื่อมาร่วมงานบวชเพื่อนที่หล่มสัก จากการไล่ไทม์ไลน์ย้อนหลัง​ พบมีผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยค่อนข้างมาก ทางทีมสาธารณสุขฯ​ พยายามจึงไล่ติดตามเช็คอาการคนเหล่านี้ ล่าสุดยังไม่พบผิดปกติประกอบกับเหลือระยะอีกวัน 1 วันก็จะครบ 14 วัน แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงแจ้งขอให้กลุ่มคนเหล่านี้กักตัวเองอีก 7 วันเพื่อเฝ้าระวังดูอาการก่อน ส่วนงานบวชที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคมนั้นจัดขึ้นก่อนที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ​ จะออกประกาศหรือคำสั่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ให้งดงานบวช-งานแต่งงานชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 เมษายน 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน