X

ระดมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์โควิด-19 ทำความสะอาด-ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่ว ทม.เพชรบูรณ์ (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-ระดมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์โควิด-19 ทำความสะอาด-ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่ว ทม.เพชรบูรณ์ (มีคลิป)

วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้จ.เพชรบูรณ์มีผู้ป่วยติดเชื้อรวม 3 คน เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ร่วมกับหน่วยงานต่างๆประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ฝ่ายปกครอง สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ด่านกักกันสัตว์ ฯลฯ จ้ดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์โควิด-19 ซึ่งมีการระดมกำลังพนักงานเจ้าหน้าที่ล้างตลาดสดและถนนสายต่างๆ รวมทั้งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้ง 17 ชุมชนเมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจ้งหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานปล่อยขบวนรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนนับ 100 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ฯ

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ดังกล่าว มีการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 4 สาย เพื่อแยกย้ายฉีดน้ำทำความสะอาดและทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทีมเจ้าหน่าที่จะพยายามเข้าให้ถึงในทุกๆจุด โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นการระดมทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ โดยจะทำ 3 รอบต่อเนื่องภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อตอกย้ำให้เกิดความมั่นใจว่าการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ผล

ด้านนายสืบศักดิ์กล่าว่า ทั้งจังหวัดได้ทำเหมือนกันและทำต่อเนื่องอย่างจริงจัง เนื่องเพราะสถานการณ์โควิดในประเทศยังมีผู้ป่วยเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไว้วางใจไม่ได้ ส่วนมาตรการได้ออกไปเพื่อพี่น้องประชาชนได้ปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดส่วนบุคคล กินร้อน ช้อนฉัน มั่นล้างมือและเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร หากทำได้ทุกคนเชื่อว่าพวกเราจะฝ่าวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน ส่วนการอยู่บ้านในขณะนี้ถือว่าเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุไม่ควรออกจากบ้านพัก ส่วนผู้ที่มาจาก กทม.และปริมณฑล.ให้กักตัวเอง14 วัน เป็นการรับผิดชอบต่อตัวเอง ต่อครอบครัวและต่อสังคม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน