X

แห่ชื่นชม!รพ.สต.นาเฉลียง  พนง-จนท.ผุดไอเดียดัดแปลง ตู้คัดกรองป้องกันโควิดด้วยวัสดุง่ายๆ

เพชรบูรณ์-แห่ชื่นชม!รพ.สต.นาเฉลียง  พนง-จนท.ผุดไอเดียดัดแปลง ตู้คัดกรองป้องกันโควิดด้วยวัสดุง่ายๆ ปกป้องทั้งพนักงานเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน

วันที่ 26 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน บนเฟสบุ๊กของ “สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่” จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพและพร้อมระบุข้อความว่า “#เราสู้…COVID-19 ไปด้วยกัน..โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(นาเฉลียง ดัดแปลงจุดคัดกรอง ด้วยวัสดุง่ายๆราคาไม่แพง ..ป้องกันทั้งคนตรวจและผู้มาตรวจ..COVID-19 เราต้องรอด” สำหรับภาพที่ถูกนำขึ้นโพสต์ดังกล่าวเป็นภาพของพนักงานเจ้าหน้าที่รพ.สต.นาเฉลียง กำลังเร่งขมีขมันจัดสร้างตู้คัดกรองป้องกันการติดเชื้อโควิดด้วยวัสดุง่ายๆราคาไม่แพง และมีการนำออกใช้งานจริงที่ รพ.สต.นาเฉลียงอีกด้วย

สำหรับตู้ป้องกันโควิด-19 ดังกล่าว โดยวัสดุหลักได้แก่ ท่อพีวีซี(ท่อประปา)และแผ่นพลาสติก ซึ่งพนักงานเจ้าหน้าที่รพ.สต.นาเฉลียงได้มีการนำท่อพีวีซี(ท่อประปา) มาทำเป็นโครงตู้สีเหลี่ยมและคลุมด้วยแผ่นพลาสติกทางด้านหน้า,ด้านบนและด้านข้าง และเจาะช่องวงกลมไว้ทางด้านหน้า เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่นำเครื่องเทอร์โมสแกนยื่นออกไปตรวจวัดไข้ชาวบ้านที่มาใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีการนำตู้ป้องกันนี้ฯตั้งแต่ในส่วนพนักงานเจ้าหน้าที่ให้บริการอย่างอื่นกับชาวบ้านอีกด้วย ขณะเดียวกันที่บริเวณพื้นก็จัดทำเป็นรูปรอยเท้าไว้ให้ชาวบ้านยืนเข้าแถวรอตรวจ โดยมีระยะทางไม่น้อยกว่า 1 เมตร หลักมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing

อย่างไรก็ตามหลังภาพและข้อความได้ถูกเผยแพร่ ปรากฏว่าได้มีสมาชิกและลูกเพจแห่แสดงคอมเม้นท์ชื่นชมถึงไอเดียดังกล่าว โดยบางรายระบุว่า “งบแค่หลักร้อยแต่ใช้สอยได้จริง” พร้อมให้กำลังใจพนักงานเจ้าหน้าที่เหล่านี้ซึ่งต้องกำลังหนักและอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการติดต่อ เนื่องจากขณะนี้มีชาวเพชรบูรณ์เดินทางกลับมาจากกทม.และปริมณฑลเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน