X

ลุ้น!​ ผู้ป่วยติดโควิด โผล่เพชรบูรณ์รายที่ 3 รอผลแล็ป กทม.ยืนยัน หลังผลตรวจรอบแรกเป็น Positive (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-ลุ้น!​ ผู้ป่วยติดโควิด-19 โผล่รายที่ 3 รอผลแล็ป กทม.ยืนยัน หลังตรวจรอบแรกเป็น Positive ผู้ว่าฯลั่น! สกัดเชื้ออยู่หรือไม่อยู่ที่ปชช. ขอแค่ 14 วันให้อยู่บ้าน (มีคลิป)

วันที่ 22 มีนาคม หลังจากนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเพชรบูรณ์ และสุานีขนส่งผู้โดยสารบริษัทเพชรประเสริฐ รวม 2 แห่งในเขตอ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามการวางมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้นายสืบศักดิ์กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้หญิงอายุราว 30 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่อ.ศรีเทพ มีอาการไข้เข้าข่ายสงสัยติดเชื้อ (PUI) เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีเทพ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

“ขณะนี้รอยืนยันผลการตรวจสอบจากแล็ปที่กทม.อยู่ คาดว่าอย่างช้าภายในวันพรุ่งนี้ น่าจะทราบผลยืนยันว่าติดเชื้อหรือไม่ หลังจากตรวจรอบแรกที่จ.พิษณุโลกพบเป็น Positive ปัจจุบันผู้ป่วยรายนี้ถูกแยกกักตัวอยู่ในห้องความด้นลบของโรงพยาบาล และเบื้องต้นน่าจดติดมาจากย่านทองหล่อ กทม.เชานเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทีมสาธารณสุขและทีมสอบสวนโรค พร้อมชุดปฏิบัติการได้ลงเก็บข้อมูลตรวจสอบผู้สัมผัสและใกล้ชิดผู้ป่วยพร้อมเคลียร์พื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและความสะอาดที่พักอาศัยของผู้ป่วยรอผลยืนยันรายนี้แล้ว”นายสืบศักดิ์กล่าว

นายสืบศักดิยังตอบข้อถามถึงมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังประกาศใช้แล้วจะได้ผลหรือไม่ว่า ยอมรับไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะตอนนี้ขึ้นอยู่ที่ประชาชน เพราะมาตรการทั้งหมดนี้จะเอาอยู่หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ผู้ว่าฯ​ และไม่ได้อยู่ที่มาตรการ แต่อยู่ที่ประชาชนเพราะฉะนั้นขอให้ประชาชนอยู่บ้านแค่ 14 วัน ที่ต้องทำอย่างนี้เพื่อไม่ให้คนป่วยมีจำนวนติดเชื้อก้าวกระโดด ซึ่งแพทย์สามารถดูแลได้และกำลังอยู่ในช่วงพัฒนายาและวัคซีน ฉะนั้นหากภายในเดือนนี้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไม่เพิ่มสูงขึ้น เรารอดและไม่ใช่รอดแค่เฉพาะเพชรบูรณ์เท่านั้นแต่รอดกันทั้งประเทศ

นายสืบศักดิ์กล่าวย้ำว่า ใครที่อยู่กทม.หากรักครอบครัว รักพ่อรักแม่หรือปู่ย่าตายายตอนนี้ยังไม่ต้องมา ให้อยู่เฉยๆก่อนขอแค่ 10 กว่าวันเท่านั้นเอง ให้จำนวนผู้ป่วยคงที่ก่อนและประชาชนก็ไม่ต้องตื่นตระหนกแต่ต้องช่วยกัน อย่าลืมผู้ป่วยติดเชื้อโควิดมีตายแค่เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนงานแต่งงานหากเลื่อนได้ขอให้เลื่อนไปก่อน หรือทำพิธีแต่กันเป็นการภายใน เพราะไม่รู้ใครเป็นใครและเชื้อโรคก็ไม่มีเขียนติดหน้าผากว่า ใครเป็นหรือไม่เป็น สถานการณ์ตอนนี้ทุกคนต่างก็เป็นห่วงด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรี ถึงได้มีการประกาศใช้มาตรการเหล่านี้ออกมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน