X

ผอ.รพ.เพชรบูรณ์แนะหญิงตั้งครรภ์ เลี่ยงออกจากบ้าน เสี่ยงติดโควิด-19

ผอ.รพ.เพชรบูรณ์แนะหญิงตั้งครรภ์ เลี่ยงออกจากบ้าน เสี่ยงติดโควิด-19 ให้สามีคลีนตัวเองก่อนกลับเข้าบ้าน

วันที่ 22 มีนาคม พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวขณะร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ก่อนหน้านี้ โดยแสดงความห่วงกังวลต่อหญิงตั้งครรภ์โดยระบุว่า เป็นห่วงหญิงตั้งครรภ์ซึ่งยังไม่รู้ว่าเชื้อนี้ไปมีผลกระทบอะไรบ้าง โดยเฉพาะช่วงที่ตั้งครรภ์ระยะ 3 เดือนแรกซึ่งเป็นช่วงการสร้างอวัยวะไม่รู้เชื้อจะไปทำลายอะไร ข้อแนะนำก็คือหญิงที่ตั้งครรภ์เหล่านี้ใน 3 เดือนแรกไม่ควรออกจากบ้าน ส่วนสามีที่ไปทำงานข้างนอกก่อนเข้าบ้านให้คลีนกนือทพความสะอาดตัวเองก่อนเสมอ

ด้าน นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเสริมว่า หลักการก็คืออย่าให้มีเชื่อเข้าสู่ร่างกายจะวิธีไหนก็แล้วแต่ ซึ่งยังไม่มีการพิสูจน์ว่ามีผลอะไรแต่กันเอาไว้ดีกว่า อย่างไรก็ตามนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานการประชุมฯจึงสอบถามถึงจำนวนมีครรภ์ในจังหวัดมีจำนวนมากน้อยแค่ไหน จากนั้นสั่งการให้ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดประสานทางโรงพยาบาล เพื่อจัดทำเป็นคลิปวิดีโอชี้แจงประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับผู้หญิงตั้งครรภ์โดยเร่งด่วน

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.เพชรบูรณ์ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สรุปสถานการณ์เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาโดยแจ้งว่า ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค(PUI)มีจำนวน 58 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 2 ราย, ออกจาก รพ.แลัว 47 ราย เหลือเฝ้าระวังที่ รพ. 9 ราย และเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 350 ราย เฝ้าระวังครบ 14 วันแล้ว 234 ราย กำลังเฝ้าระวังติดตาม 116 ราย, เฝ้าระวังชาวต่างชาติที่เข้ามา 92 ราย เฝ้าระวังครบ 14 วันแล้ว 47 ราย เหลือเฝ้าระวังติดตาม 45 ราย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน